"กปภ.หนองบัวฯ"เร่งแก้ไข ระบบน้ำประปาในรพ.ศรีบุญเรือง

Last updated: 19 พ.ค. 2564  |  674 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"กปภ.หนองบัวฯ"เร่งแก้ไข ระบบน้ำประปาในรพ.ศรีบุญเรือง

กปภ.สาขาหนองบัวลำภูลงพื้นที่แก้ปัญหาระบบน้ำประปาภายในโรงพยาบาลศรีบุญเรือง รองรับการขยายการเติบโตด้านการให้บริการ

วันที่ 19 พ.ค.นายพงษ์อิศรา พลเตซา ผจก.การประปาส่วนภูมิภาค สาขาหนองบัวลำภู พร้อมด้วยนายไพโรจน์ ศรีกาญจนา อดีต ส.อบจ.หนองบัวลำภู เขต อ.ศรีบุญเรือง หัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานทั่วไปโรงพยาบาลศรีบุญเรือง ร่วมกันตรวจสอบระบบน้ำประปาภายในโรงพยาบาลศรีบุญเรือง

หลังจาก กปภ.สาขาหนองบัวลำภู ได้รับการร้องขอให้เข้ามาตรวจสอบระบบการส่งน้ำประปาภายในโรงพยาบาลหลังจากก่อสร้างมาร่วม 40 ปี ระบบการส่งน้ำไม่ได้รับการแก้ไข ปรับปรุงให้ทันกับการใช้น้ำอุปโภคภายในโรงพยาบาลในขณะที่การขยายตัวของโรงพยาบาลจาก 10 เตียง จนมาถึง 90 เตียงและจะเพิ่มขึ้นเป็น 120 เตียงในเร็วๆวันนี้ พร้อมจะมีอัตรากำลังเจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาล รวมถึงคนที่เข้ามาใช้บริการตรวจรักษานับวันจะเพิ่มมากขึ้นโดยลำดับ

โดยเร็ววันนี้กำลังจะดำเนินการก่อสร้างอาคารอีก 2 หลังเพื่อรองรับการให้บริการโรงพยาบาลศรีบุญเรืองให้ทันสมัยยิ่งขึ้น เพื่อการพัฒนาคุณภาพระบบบริการและก้าวเข้าสู่ยุคแห่งสังคมพัฒนาโลกาภิวัฒน์ทางสุขภาพ โดยเน้นผู้รับบริการเป็นหลัก โดยมีแพทย์หญิงดวงสุดา ดาวเศรษฐ์ เป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลศรีบุญเรือง “โรงพยาบาลศรีบุญเรืองเป็นโรงพยาบาลคุณภาพ ได้มาตรฐานเชี่ยวชาญการสร้างสุขภาพครอบครัวและชุมชน”จนถึงปัจจุบัน

นายพงษ์อิศรา  กล่าวว่า วันนี้หลังได้รับการร้องขอให้เข้ามาตรวจสอบระบบน้ำประปาสำหรับใช้ภายในโรงพยาบาลศรีบุญเรือง โดยลงพื้นที่ตรวจสอบระบบการส่งน้ำจากแหล่งผลติน้ำประปาเข้ามาภายในโรงพยาบาลฯ ภายหลัง กปภ.สาขาหนองบัวลำภูได้รับการถ่ายโอนภารกิจจะเห็นได้ว่าอุปกรณ์ในการเดินท่อส่งน้ำจากแหล่งน้ำผลิต มีขนาดเล็กจึงส่งผลต่อการให้บริการ

เบื้องต้นทาง กปภ.สาขาหนองบัวลำภู รับทราบปัญหาน้ำประปาไหลอ่อนในพื้นที่โรงพยาบาลศรีบุญเรืองไม่เพียงพอกับความต้องการในการใช้ของโรงพยาบาลศรีบุญเรือง โดยเฉพาะกระบวนใช้เครื่องมือทางการแพทย์ ประปาได้มาตรวจสอบโรงพยาบาลแล้ว พบว่าสาเหตุหลัก ก็คือพื้นที่แห่งนี้เป็นเป็นพื้นที่รับน้ำปลายทาง และเป็นพื้นที่สูง

 

จากการสำรวจและแนวทางแก้ไข เบื้องต้นทาง กปภ.สาขาหนองบัวลำภู จะนำเครื่องสูบน้ำกำลังกำลังผลิตที่ 30 ลูกบาศก์เมตรต่อชั่วโมงและแรงดันส่งสูงที่ 30 เมตร ซึ่งคาดว่าจะมาเร่งดำเนินการให้โรงพยาบาลใช้น้ำได้เพียงพอ โดยจะยกเฮดขึ้นซึ่งปัจจุบันน้ำไหลแต่แรงดันอาจจะไม่เพียงพอต่อความต้องการ ซึ่งนับวันโรงพยาบาลศรีบุญเรือง จะเป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่น้ำระปา จึงมีความจำเป็นในครั้งนี้จะยกแรงดันขึ้นและเพิ่มคิวน้ำขึ้น ในส่วนของเครื่องสูบน้ำและอุปกรณ์ต่างๆก็จะเร่งรัดขอประมาณมาดำเนินการให้เพื่อที่จะให้แล้วเสร็จภายในต้นเดือนมิ.ย.นี้ หลังจากนั้น ก็จะเข้ามาสำรวจอีกครั้งหนึ่งว่าระบบประปาภายในโรงพยาบาลฯ เพียงพอกับการใช้หรือยัง วันนี้ต้องขอบคุณ ผอ.โรงพยาบาลศรีบุญเรือง และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องโดยเฉพาะอดีต ส.อบจ.ไพโรจน์ ศรีกาญจนา ที่ช่วยสนับสนุนการทำงานในครั้งนี้

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...สุภัชรกานต์ แก้วสิงห์-หนองบัวลำภู.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้