'สัปดาห์บริจาคโลหิต ฝ่าวิกฤติโควิดฯ' หนองบัวฯวอนช่วยเหลือผู้ป่วย

Last updated: 13 พ.ค. 2564  |  427 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 'สัปดาห์บริจาคโลหิต ฝ่าวิกฤติโควิดฯ' หนองบัวฯวอนช่วยเหลือผู้ป่วย

เหล่ากาชาดจังหวัดหนองบัวลำภู จัดกิจกรรม “สัปดาห์บริจาคโลหิต ฝ่าวิกฤติ COVID-19” วอนช่วยบริจาคโลหิตช่วยชีวิตผู้ป่วย

นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ในฐานะนายกเหล่ากาชาดจังหวัดหนองบัวลำภู เปิดเผยว่า ด้วยศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย วอนคนไทยสุขภาพดีช่วยบริจาคโลหิตอย่างเร่งด่วน เนืองจากสถานการณ์การระบาด COVID -19 ระลอกใหม่ ส่งผลกระทบผู้บริจาคโลหิตลดลงอย่างมากอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน ทำให้โลหิตขาดแคลนหนักวิกฤติทั่วประเทศ ในขณะที่โรงพยาบาลทั่วประเทศ กว่า 340 แห่ง มีความต้องการใช้โลหิตวันละ 6,500 - 7,000 ยูนิต ปัจจุบันปริมาณโลหิตบริจาคทั่วประเทศ ได้เพียงวันละ 2,000 ยูนิตเท่านั้น



ทั้งนี้เนื่องจากจำนวนผู้บริจาคโลหิตลดลงอย่างมากทุกแห่ง หน่วยงานยกเลิกการจัดกิจกรรมรับบริจาคโลหิต พนักงานหลายองค์กรต้องทำงานที่บ้าน เนื่องจากอยู่ในพื้นที่ควบคุมการแพร่ระบาดหรือมีการกักตัว โรงพยาบาลทุกแห่งขาดเลือด ไม่มีโลหิตเพียงพอในการรักษาและผ่าตัดผู้ป่วย รวมทั้งผู้ป่วยเด็กโรคเลือด อาทิ โรคธาลัสซีเมีย ฮีโมฟีเลีย ที่ต้องใช้เลือดในปริมาณมากและต่อเนื่องตลอดชีวิต ซึ่งหากสถานการณ์ยังเป็นเช่นนี้ต่อไปการชะลอ และเลื่อนการรักษาด้วยโลหิต อาจส่งผลอันตรายแก่ผู้ป่วยถึงชีวิตได้

ด้วยเหตุนี้จังหวัดหนองบัวลำภู ร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดหนองบัวลำภูจึงจัดกิจกรรม “สัปดาห์บริจาคโลหิต ฝ่าวิกฤติ COVID-19” โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือ ข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ของทุกหน่วยงานในจังหวัดหนองบัวลำภู นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไปที่มีอายุตั้งแต่ 17 ปีขึ้นไปในระหว่างวันที่ 18 – 21 พ.ค.ตั้งแต่เวลา 08.30 – 12.00 น. ที่หอประชุมอนาลโย ศูนย์ราชการศาลากลางจังหวัดหนองบัวลำภู จึงขอเชิญชวนและวอนช่วยบริจาคโลหิตช่วยชีวิตผู้ป่วยเป็นกุศล แจ้งความร่วมบริจาคโลหิตในห้วงวันเวลาดังกล่าว ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปที่สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดหนองบัวลำภู ภายในศูนย์ราชการจังหวัดหนองบัวลำภู โรงพยาบาลของรัฐทุกอำเภอ และรพ.สต.ในพื้นที่ใกล้บ้าน

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ... สุภัชรกานต์ แก้วสิงห์-หนองบัวลำภู.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้