ปฏิบัติการไถ“สื่อผี”อาละวาดหนัก ตำรวจ-ปกครองฯเอือมระอา

Last updated: 2 มิ.ย. 2566  |  3882 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปฏิบัติการไถ“สื่อผี”อาละวาดหนัก ตำรวจ-ปกครองฯเอือมระอา

สื่อจริงกุมขมับกับพฤติกรรม"สื่อผี"ไร้สังกัด เดินสายตระเวนตบทรัพย์ขรก.ไปทั่ว! สุดทนพฤติกรรมนั่งส่องไลน์ลอกข่าวเพื่อน เตรียมจัดหนัก"วางยา"ให้สาสม เผยเปิดปฏิบัติการไถจนโปลิศ-ปกครองฯเอือมระอา


-พบกันเป็นประจำเช่นเคยสำหรับคอลัมน์“ส่องตำรวจ-ตรวจโรงพัก” โดย”เหยี่ยวขาว” บอกตรง ๆ สัปดาห์ที่แล้วรู้สึกขยะแขยงรับไม่ได้กับเรื่องความไม่มีจริยธรรม ไม่มีสำนึกของผู้ทรงเกียรติ(บางคน)ในสังคมนี้จริง ๆ!! เรื่องอะไรคงพอจะเดากันออกนะ...เข้าเรื่องดีกว่า “เหยี่ยวขาว”ย้ำมาตลอดว่าทุกชนชั้น-อาชีพมีทั้งคนดี และคนไม่ดี... เจอคนดีก็ดีไป ถ้าเจอคนไม่ดีจะทำอย่างไร!!วันนี้มีคำตอบ...ต้องบอกว่าพื้นที่นี้นำเสนอเปิดกว้างทั้งเรื่องการทำงานของตำรวจน้ำดี และติเตียนตำรวจที่ทำอะไรไม่เหมาะสมไม่มีเจตนาให้ร้ายใครป้ายสีใคร ตำรวจทำดีต้องชม ทำไม่ดีก็ต้องเตือน!!!  

 -วีคนี้เพื่อความเสมอภาคและยุติธรรม... เมื่อตำรวจตกเป็นผู้ถูกกระทำจากคนที่อ้างตัวเป็นสื่อฯ!! สื่อจริงสื่อเทียมหรือสื่อผีไม่มีใครทราบ!! เพราะทุกวันนี้สื่อฯมีเยอะมากจนแยกแยะไม่ออกว่าใครเป็นใคร!!มีนามบัตรสมาคมสื่อโนเนม(ไม่เคยได้ยิน)ควักอวดเบ่งเมื่อเข้าสังคม...พวกนอกรีตเหล่านี้จะมีพฤติกรรมรีดไถเงิน-ตบทรัพย์ด้วยการขายบัตรเอาไปทำกิจกรรมฯ-งานบุญฯ-โครงการอะไรต่าง ๆ แล้วแต่พวกมันคิด!!ไม่ก็ถามตรง ๆ อยากลงข่าวต้องมีค่าใช้จ่าย...ตำรวจที่ตกเป็นเหยื่อหลายคนบอกว่าที่ให้เงินเพราะเกรงใจบวกกับความรำคาญกับลูกตื้อที่มาปนกับคำพูดขู่ที่เล่นทีจริง!!!

 

-เมื่อไถสำเร็จบ่อย ๆ มันก็เลยกลายเป็นสันดาน เจอใครที่ไหนไถหมด!! จนหน่วยงานราชการตามต่างจังหวัดพากันวิจารณ์กันไปหมดแล้ว!! ไม่เว้นแม้แต่เจ้าหน้าที่กรมการปกครอง หลายจังหวัดฯให้ข้อมูลมาว่า “โดนกันจนเอือมระอา” ถ้าไม่ให้หรือทำอะไรไม่สบอารมณ์ก็จะไปเขียนโจมตีทางนสพ.ท้องถิ่น ไม่ก็เฟซบุ๊กหรือห้องไลน์กลุ่มต่าง ๆ ...แต่ไม่กล้าระบุชื่อประมาณว่า “ให้การบริการประชาชนไม่ดี”...เจ้าหน้าที่หลายคนโดนนายเรียกไปตำหนิ พร้อมกับประโยคที่ว่า “ให้ ๆ มันไปจะได้จบเรื่อง”!!!

 

-จากประสบการณ์ที่เคยทำงานสื่อฯมากว่า 20 ปี เชื่อว่า “จอมไถ”สื่อผีพวกนี้ส่วนใหญ่จะเป็นพวกไร้สังกัด รวมตัวกันตั้งสมาคมฯ-ชมรมสื่อต่าง ๆ แล้วเอาชื่อไปหากิน...มีเหยื่อบางคนถามว่าถ้าเป็นสื่อมีสังกัดจะทำอย่างไร... ประเด็นนี้ท่านแจ้งต้นสังกัดเขาให้ตรวจสอบพฤติกรรมได้เลย หากพบมีมูลความผิดต้นสังกัดเขาไม่เลี้ยงเอาไว้แน่... สมัยนี้หลักฐานหาง่าย หยิบโทรศัพท์มือถือมาถ่ายคลิป-อัดเสียงตอนถูกเรียกรับเงิน...จบ!!!

 

-ล่าสุดได้ข่าว“สื่อผีไร้สังกัด”ตระเวนอาละวาดแถวภาคใต้ และภาคตะวันตก ทำงานหากินกันเป็นทีม หากเจอพวกมันแนะนำว่าไม่ต้องกลัวครับ...ยิ่งกลัวมันยิ่งได้ใจ ที่สำคัญจะทำให้สื่อจริงที่พวกเขามีสังกัดพลอยเสียชื่อเสียงไปด้วย....ท้ายนี้ใครที่ยังมีพฤติกรรมดังกล่าวขอให้หยุดก่อนจะสาย.... สื่อจริงสื่อแท้หลายจังหวัดฯเขาปวดหัวจนทนไม่ไหวกับพฤติกรรมนั่งส่องไลน์คอยลอกข่าวที่ตัวเองไม่ได้ไปทำแล้วมาดัดแปลงนำเสนอเป็นของตัวเอง...ระวังเขาจะรวมหัวกัน“วางยา”แล้วจะหาว่าไม่เตือน...ตบท้ายด้วยข่าวประชาสัมพันธ์ตำรวจเช่นเคย!!!

 

 

***ขอบคุณภาพประกอบบางส่วน...pixabay.com
 
-สู่สรวงสวรรค์...พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. เป็นประธานฯ พร้อมด้วย นางสุขุมาล ชิงดวง ประธานสมาคมแม่บ้านตำรวจ สตม. พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง รอง ผบช.สตม.และข้าราชการในสังกัดฯ ร่วมพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ และพิธีสวดอภิธรรม  พ.ต.ท.วิญญู พันธุ สว.กก.3 บก.สส.สตม.ตำรวจน้ำดี ที่วัดตรีทศเทพ กรุงเทพฯ พร้อมมอบเงินร่วมทำบุญให้แก่ครอบครัวของผู้วายชนม์ด้วย!!



-คุณพระช่วย...พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ รับมอบเสื้อสำหรับตำรวจชุมชนสัมพันธ์ และตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนในงานพัฒนา งานโยธา และบรรเทาสาธารณภัย นอกจากนี้ห้างสูทสาคร และบอยพระเครื่องศรีสะเกษ ยังสนับสนุนสิ่งของ น้ำดื่ม เครื่องดื่มชูกำลัง โดยพระครูวินัยธรศักดิ์มนตรี ปภัสโร หรือพระอาจารย์โชติ เจ้าอาวาสวัดศรีสมบูรณ์รัตนาราม ประธานสวนพุทธธรรมนำไทยพาใจเป็นสุขฯเป็นผู้มอบให้ ที่ศูนย์ปฏิบัติการชุมชนยั่งยืน ชุมชนบ้านซำ ต.ซำ อ.เมืองศรีสะเกษ!!

-ปันน้ำใจ....พ.ต.ท.วิษณุ พงศ์พันธุ์อนุสร สว.ตม.จว.สิงห์บุรี พร้อมด้วยตำรวจ ตม.จว.สิงห์บุรี ร่วมกันทำกิจกรรมโครงการ “ตม.ปันน้ำใจ สู้ภัยโควิด” โดยการนำรถยนต์ตรวจการณ์อัจฉริยะ ออกประกาศประชาสัมพันธ์รณรงค์ และขอความร่วมมือในการสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่นอกเคหสถาน พร้อมมอบข้าวสาร อาหารแห้ง หน้ากากอนามัย และเจลแอลกอฮอล์ ถึงประตูบ้าน และเยี่ยมเยียนผู้ป่วยติดเตียง ทั้งนี้เพื่อเป็นการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ต้องเผชิญกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิดฯ!!

-ห้ามมั่วสุม...พ.ต.ต.ชาณวิทย์  ศรีสงค์  สว.สภ.ขอนหาด นครศรีธรรมราช ร.ต.อ.พยุงศักดิ์ เกลี้ยงแก้ว รอง สว.สส.นำกำลังเข้าจับกุมลักลอบเล่นการพนันในพื้นที่ ได้ผู้ต้องหา 6 คน พร้อมของกลางจำนวนหนึ่ง แจ้งข้อหาร่วมกันกับลักลอบเล่นการพนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต  และร่วมกันชุมนุมจัดกิจกรรมมั่วสุ่มในสถานที่แออัด อาจก่อให้เกิดสภาวะไม่ถูกสุขลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโควิดฯ! โดยก่อนหน้านี้ จ.นครศรีธรรมราชมีการจับบ่อนลักลอบเล่นการพนันมาแล้วอย่างต่อเนื่อง!! 


-ดูแลชาวบ้าน...พ.ต.อ.เกียรติชัย เกิดโชค ผกก.สภ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี พ.ต.ท.อภิชาต ปานแพ รอง ผกก.สอบสวน ลงพื้นที่ให้กำลังใจชาวบ้านประสบเหตุพายุพัดบ้านเรือนเสียหาย พร้อมมอบเงินเพื่อช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านแก่นางสมบูรณ์ ใจดี บ้านเลขที่ 126/1 ม.7 บ้านรางประทุน ต.หัวโพธิ์ อ.สองพี่น้อง นอกจากนี้ยังมอบหมายให้ ร.ต.ต.เลิศ ภูอาศัย รอง สวป. หัวหน้าสายตรวจต.บางพลับ นำชุดปฏิบัติการมวลชน และชุมชนสัมพันธ์ ชุดจิตอาสาร่วมกับผู้นำชุมชนนำข้าวของเครื่องใช้ อุปโภค-บริโภคไปมอบให้กับชาวบ้านด้วย!! 

 

-ดูแลลูกน้อง...พล.ต.ต.วันชัย ธารณธรรม ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานมอบวัสดุอุปกรณ์ป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด 19 ที่ได้รับการจัดสรรจาก ภ.7, ชมรมแม่บ้านตำรวจภูธรภาค 7 และ ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ ได้จัดหาเพิ่มเติมอีกส่วนหนึ่ง ส่งมอบให้กับผู้แทน สภ.ในสังกัดนำไปแจกจ่ายให้กับกำลังพลสำหรับใช้ในการปฏิบัติหน้าที่!!

-อ้างโควิดฯ... พ.ต.ท.อรรถพล จินตาคม ผบ.ร้อย ตชด.445 นายพิชัย แก้วจำรัส ปลัดอำเภอเบตง จ.ยะลา รับผิดชอบงานยาเสพติด นำกำลังเจ้าหน้าที่ตั้งจุดตรวจสกัดริมถนนหน้าป้อม ชรบ.หมู่ 6 ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง หลังได้รับการประสานจาก ร.ต.อ.มาตุภูมิ ธรรมเนียม หัวหน้าชุดปฏิบัติการการข่าว ร้อย ฉก.ตชด.445 ว่าจะมีวัยรุ่นลักลอบขนยาเสพติดผ่านพื้นที่ เบื้องต้นจับกุมวัยรุ่นชายขี่จยย.ผ่านจุดสกัดได้ 1 คนพร้อมของกลางยาบ้า-กัญชาจำนวนหนึ่ง สารภาพอ้างเพื่อนติดหนี้ไม่มีเงินให้เพราะตกงานยุคโควิดฯ เลยให้กัญชาใช้หนี้แทน!!

 

“เหยี่ยวขาว” ส่องตำรวจ-ตรวจโรงพัก.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้