แม่บ้านมหาดไทยสุโขทัย นำร่องจัดโครงการ'ที่ว่างสร้างแหล่งอาหาร' 

Last updated: 6 เม.ย 2564  |  546 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แม่บ้านมหาดไทยสุโขทัย นำร่องจัดโครงการ'ที่ว่างสร้างแหล่งอาหาร' 

แม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสุโขทัยนำร่องจัดโครงการที่ว่างสร้างแหล่งอาหาร 

เมื่อวันก่อน นางกนกพร พรรณเทวี ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสุโขทัย พร้อมด้วยนางสาวพัชรอร วงศ์กำแหง รองผวจ.สุโขทัย นางพร้อมจันทร์ ทีคะสุข รองประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสุโขทัย จัดกิจกรรมนำร่องจัดที่ว่างสร้างแหล่งอาหาร แม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสุโขทัย(มมท.สุโขทัย) โดยจัดทำถังขยะอินทรีย์บริเวณพื้นที่ว่างขุดลงดิน ไม่ได้ใช้ประโยชน์ ปรับมาทำเป็นแหล่งปลูกเพาะอาหาร เช่นพืชสวนครัว พืชผลยืนต้น พื้นที่หมักเศษอาหารที่ทิ้งแล้ว แปลงมาเป็นปุ๋ยสำหรับเลี้ยงพืชผัก และพืชผลยืนต้น

กิจกรรมดังกล่าวเริ่มโครงการนำร่องเพื่อเป็นแบบอย่างของหน่วยงาราชการ ต่อยอดถึงบ้านเรือนอาคาร ที่พักอาศัยทั่ว ๆไป ที่มีพื้นที่ว่างเปล่า เพื่อใช้ประโยชน์ในการเพาะปลูกแหล่งอาหารของทั้งเจ้าของบ้าน เจ้าของอาคาร เจ้าของกิจการ และผู้อยู่อาศัย และผู้ทำงานในสถานที่นั้น ๆ ให้พื้นที่เกิดประโยชน์ไม่ว่างเปล่านำมาใช้ประโยชน์ได้ โดยกิจกรรมนี้ได้รับความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองสุโขทัยธานี จัดทำถังขยะอินทรีย์เพื่อใช้ทำปุ๋ยในการปลูกผักสวนครัวและขยายผลการดำเนินโครงการที่ว่างสร้างอาหาร ตามนโยบายของสมาคมเเม่บ้านมหาดไทย.



ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...สุริยา ด้วงมา-สุโขทัย.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้