"องคมนตรี"เชิญถุงพระราชทาน มอบแก่ราษฎรพร้อมเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ

Last updated: 20 มี.ค. 2564  |  450 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"องคมนตรี"เชิญถุงพระราชทาน มอบแก่ราษฎรพร้อมเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ

"องคมนตรี"และคณะลงพื้นที่จังหวัดนราธิวาส เยี่ยมพบปะสร้างขวัญและกำลังใจ พร้อมมอบถุงยังชีพพระราชทานให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่

เมื่อวันก่อน (18 มี.ค.)นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี และคณะฯ เดินทางไปยังวัดพุทธาธิวาส ต.เบตง อ.กาบัง จ.ยะลา เพื่อนำเครื่องไทยธรรมพระราชทานไปถวายแด่พระสงฆ์ จำนวน 9 รูป โอกาสนี้พระสงฆ์สวดมนต์ถวายพระพรชัยสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

สำหรับวัดพุทธาธิวาส สร้างขึ้นเมื่อปี 2460 โดยพระพิทักษ์ธานี (เล็ก) นายอำเภอเบตงพร้อมด้วยคณะ เดิมเรียกว่า วัดเบตง ได้รับอนุญาตให้ตั้งเป็นวัด เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2460 ต่อมาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานนามว่า "พระมหาธาตุเจดีย์พระพุทธธรรม" ซึ่งมีความหมายว่า พระพุทธเจ้าทรงประกาศธรรม

จากนั้นองคมนตรีและคณะเดินทางไปยังบ้านปิยะมิตร 1 ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา เพื่อเชิญถุงพระราชทาน จำนวน 60 ถุงไปมอบแก่ราษฎรกลุ่มบ้านปิยะมิตร 1 เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับพี่น้องประชาชน สร้างความปลื้มปิติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ ในความห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่มีต่อพสกนิกรปวงชนชาวไทยเสมอมา

ทั้งนี้องคมนตรีได้พบปะพี่น้องประชาชน และเยี่ยมชมกิจกรรมของกลุ่มบ้านปิยะมิตร 1 อาทิ การปลูกผักน้ำ การบริหารจัดการด้านการค้าขาย และการดูแลรักษาป่าในพื้นที่ รวมถึงเยี่ยมชมและศึกษาประวัติศาสตร์ของอุโมงค์ปิยะมิตรด้วย.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...เจษฎา สิริโยทัย-ยะลา.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้