ขับเคลื่อนจังหวัดฉะเชิงเทราให้เป็น"เมืองอัจฉริยะ"

Last updated: 12 มี.ค. 2564  |  309 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ขับเคลื่อนจังหวัดฉะเชิงเทราให้เป็น"เมืองอัจฉริยะ"

แปดริ้วประชุมสำนักงานเมืองอัจฉริยะจังหวัดฯ ขับเคลื่อนฉะเชิงเทราให้เป็นเมืองอัจฉริยะหรือ Smart City เมืองที่ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ทันสมัย

วันที่ 12 มี.ค.ที่ห้องประชุมสำนักงานคลังจังหวัดฉะเชิงเทรา ศาลากลางจังหวัดฯ นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผวจ.ฉะเชิงเทรา เป็นประธานประชุมสำนักงานเมืองอัจฉริยะ จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยมีนายสรายุทธ แก้วกุลปรีชา รองผวจ.ฯ(หัวหน้าสำนักงานเมืองอัจฉริยะจังหวัดฉะเชิงเทราพร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนจากสำนักงานเมืองอัจฉริยะประเทศไทย (Depa) ผู้แทนธนาคารกรุงไทย และจากราชภัฏราชนครินทร์ เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพียง

นายไมตรี กล่าวว่าจังหวัดฉะเชิงเทราได้ขับเคลื่อนการพัฒนาเมืองอัจฉริยะจังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อให้สอดคล้องกับทิศทางการพัฒนาประเทศตามแนวทางการขับเคลื่อนประเทศไทย 4.0 และยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ซึ่งการประชุมในครั้งนี้เพื่อให้ทุกภาคส่วนร่วมกันขับเคลื่อนจังหวัดฉะเชิงเทราให้เป็นเมืองอัจฉริยะหรือ Smart City ซึ่งจะเป็นเมืองที่ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ทันสมัย เน้นการออกแบบที่ดี และการมีส่วนร่วมของภาคธุรกิจ และภาคประชาชนในการพัฒนาเมือง ภายใต้แนวคิดการพัฒนาเมืองน่าอยู่ เมืองทันสมัยให้ประชาชนในเมืองมีคุณภาพชีวิตที่ดีมีความสุขอย่างยั่งยืน.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...เอนก-ฉะเชิงเทรา

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้