สภ.บ้านค่ายจัดโครงการสร้างเครือข่ายป้องกัน/ปราบปรามอาชญากรรม

Last updated: 10 มี.ค. 2564  |  708 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สภ.บ้านค่ายจัดโครงการสร้างเครือข่ายป้องกัน/ปราบปรามอาชญากรรม

ผกก.สภ.บ้านค่าย เปิด “โครงการสร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วมของประชาชน ในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมระดับตําบล”

เมื่อวันที่ 10 มี.ค.ที่สวนสุภัทราแลนด์ ต.หนองละลอก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง สถานีตำรวจภูธรบ้านค่าย โดย พ.ต.อ.กิตติพงศ์ พันธ์ศรี ผกก.สภ.บ้านค่าย จัดอบรม“โครงการสร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วมของประชาชน ในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมระดับตําบล” โดย พ.ต.อ.กิตติพงศ์ กล่าวเปิดงานพร้อมด้วย พ.ต.ท.ธีระพงศ์ วรการพงศ์ รอง ผกก.ป.ฯ กล่าวรายงานการอบรม พ.ต.ท.สราวุฒิ มากหลาย สวป. ร.ต.อ.สุทธิพงษ์ ทองคํา รอง สวป. ร.ต.อ.ยรรยงค์ วาปีทะ รอง สวป. ร.ต.อ.ราชศักดิ์ แม้นศรี รอง สว.จร. คณะทำงานการอบรม และเครือข่ายภาคประชาชน กว่า 100 คนเข้ารับการอบรมในครั้งนี้

พ.ต.อ.กิตติพงศ์ กล่าวว่า เนื่องด้วยสํานักงานตํารวจแห่งชาติได้มีให้จัด “โครงการสร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วมของประชาชนในการป้องกันอาชญากรรมระดับตําบล” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของประชาชนในการป้องกันอาชญากรรมในพื้นที่ระดับตําบล โดยเป็นการแสวงหาความร่วมมือจากประชาชน เด็ก และเยาวชน เจ้าหน้าที่องค์กรภาครัฐ องค์กรการปกครองส่วนท้องถิ่น และเอกชน ให้เข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไข อาชญากรรมให้กับตําบลต่าง ๆ เพื่อเป็นเครือข่ายในการป้องกันอาชญากรรมในพื้นที่ อันจะส่งผลให้การปฏิบัติงานของสถานีตํารวจมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

สำหรับในการฝึกอบรมครั้งนี้มีการบรรยายในหัวข้อความรู้เกี่ยวกับโครงการจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดําริ การสร้างจิตสํานึกต่อ สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ โดย พ.ต.อ.กิตติพงศ์ พันธ์ศรี ผกก.สภ.บ้านค่าย บรรยายเรื่อง การใช้เทคโนโลยีในการสื่อสารในการป้องกันอาชญากรรม และให้ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับกฎหมายการจราจร โดย ร.ต.อ.ราชศักดิ์ การสร้างเครือข่าย และการบริหารจัดการเครือข่ายการมีส่วนร่วมของประชาชนในกิจการตํารวจ (การก่อเหตุ การพัฒนา การรักษาการคงอยู่ ) โดย ร.ต.อ.สุทธิพงษ์ จากนั้นมีการฝึกการแจ้งเหตุ หรือแจ้งเบาะแสทางช่องการสื่อสาร ๆ การอํานวยความสะดวก ด้านการจราจร และการต่อสู้ป้องกันตัว เป็นต้น 

โดยผู้เข้ารับการอบรมเป็นตัวแทนมาจาก 5 ตําบล ได้แก่ ต.หนองละลอก,ต.หนองตะพาน,ต.บ้านค่าย,ต.ตาขัน,ต.บางบุตร และต.ชากบก ใช้เวลาในการฝึกอบรม 1 วัน พร้อมรับประกาศนีย์บัตรจาก สภ.บ้านค่ายด้วย.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้