"บิ๊กอู๊ด"ลงพื้นที่เมืองชลฯ แถลงผลงานช่วงปราบปรามโควิดฯ4คดีรวด 

Last updated: 26 ก.พ. 2564  |  519 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"บิ๊กอู๊ด"ลงพื้นที่เมืองชลฯ แถลงผลงานช่วงปราบปรามโควิดฯ4คดีรวด 

ผบช.ตม. ลงพื้นที่เมืองชลบุรี แถลงผลงานช่วงปราบปรามโควิดฯ 4 คดีรวด 

วันที่ 25 ก.พ.ที่ผ่านมา ที่สำนักงานตำรวจ ตม.จว.ชลบุรี พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. พ.ต.อ.นัชธพงศ์ เตี้ยสุด รอง ผบก.ตม.3 พ.ต.อ.ศุภชัชจ์ เปี่ยมมนัส รอง ผบก.ตม.6 พ.ต.อ.ภัคพงศ์ สายอุบล รอง ผบก.ตม.1 พ.ต.อ.จิรพงศ์ รุจิรดำรงค์ชัย ผกก.สส.บก.ตม.3 พ.ต.อ.นเรนทร์ เครื่องสนุก ผกก.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.ปริญญา กลิ่นเกษตรผกก.ตม.จว.สมุทรปราการ ร่วมแถลงผลการปฏิบัติงานของ สตม.ช่วงวิกฤตโควิด-19

พล.ต.ท.สมพงษ์ กล่าวว่า สตม.ได้ปฏิบัติงานตามนโยบาย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตามที่รัฐบาลให้ความสำคัญในเรื่องการกวดขัน กวาดล้างและปราบปรามการกระผิดเกี่ยวกับแรงงานข้ามชาติเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ทั่วประเทศกำลังวิตกกังวล

ในฐานะ ผบ.สตม. ได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดทุกหน่วยเร่งรัดกวดขันจับกุม ตามนโยบายอย่างต่อเนื่อง และให้มีผลปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม โดยเฉพาะการกระทำผิดที่มีมูลค่าความเสียหายเป็นจานวนมาก และเป็นคดีที่น่าสนใจและกระทบกับประชาชนทั่วไป โดยมีผลการปฏิบัติ คือ 1.กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 ได้ปฏิบัติการรวบนายหน้าหลอกต่างด้าวต่อวีซ่าเล่มละ 1,000 บาท สุดท้ายเชิดเงินหนี ความเสียเบื้องต้นกว่าแสนบาท ซึ่งกำลังขยายผลสืบสวนเพิ่มเติม 2.ได้ทำการรวบแก๊งขนแรงงานผิดกฎหมายเไม่ลักลอบขนแรงงานต่างด้าว ด้วยการเคลื่อนย้ายแรงงานไปประเทศเพื่อนบ้าน เป็นผู้กระทำผิดเป็นคนไทย 2 คน และกัมพูชา 12 คน


3. ตม.จว.ชลบุรี ได้ร่วมกับ ตม.จว.ฉะเชิงเทรา บก.ตม.3 จับกุม 2 คนไทย ร่วมกันช่วยเหลือขนย้ายแรงงานต่างด้าวข้ามชาติจากกัมพูชา ได้ผู้กระทำผิดเป็นชาวเพิ่มอีกกัมพูชา 12 คน 4.ตม.จว.สมุทรปราการ โดย บก.ตม.3 ปฏิบัติการใช้รถตรวจการณ์อัจฉริยะ จับกุทผู้ต้องหาลักลอบ ขนคนเข้าเมืองตามหมายจับศาล โดยมีพฤติการณ์แอบกบดานและลักลอบขนแรงงานต่างด้าวเถื่อนในพระประแดง จนนำมาสู่การสืบสวนและจับกุม

ทั้งนี้ สตม.ได้ดำเนินการอย่างจริงจังและต่อเนื่อง ตามนโยบายรัฐบาลและ ผบ.ตร. ที่มีคำสั่งให้ทำการตรวจสอบบริเวณชายแดน โดยประชาชนที่พบเห็นการกระทำผิดเดี่ยวกับแรงงานต่างด้าววามารถโทรศัพท์แจ้งสายด่วนได้ที่หมายเลข 1178 ตลอด 24 ชั่วโมง.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...อนุกูล กระจ่างแจ้ง-ชลบุรี

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้