"เกษตรบึงกาฬ" จัดกิจกรรมรณรงค์ลดการเผาพื้นที่การเกษตร

Last updated: 24 ธ.ค. 2563  |  440 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"เกษตรบึงกาฬ" จัดกิจกรรมรณรงค์ลดการเผาพื้นที่การเกษตร

"เกษตรบึงกาฬ" จัดกิจกรรมรณรงค์ลดการเผาพื้นที่การเกษตร

เมื่อวันก่อน (23 ธ.ค.)นายประจัญ ขันพิมล เกษตรจังหวัดบึงกาฬ พร้อมด้วย นางสาวมัทนาวดี หัทยานนท์ นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรปฏิบัติการ และเจ้าหน้าที่กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการผลิต สำนักงานเกษตรจังหวัดบึงกาฬ จัดกิจกรรมถ่ายทอดความรู้และพัฒนาศักยภาพเกษตรกรความรู้พื้นฐานเพื่อการหยุดเผาฯ สร้างและพัฒนาวิทยากรด้านการทำการเกษตรปลอดการเผาโครงการส่งเสริมการหยุดการเผาในพื้นที่เกษตร ประจำปีงบประมาณ 2564 ที่ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรอำเภอเมืองบึงกาฬ ต.โคกก่อง อ.เมืองบึงกาฬ และเครือข่ายศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรอำเภอศรีวิไล ต.นาสิงห์ อ.ศรีวิไล จังหวัดบึงกาฬ

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมของชุมชนเกษตรเพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาการเผาในพื้นที่การเกษตร พร้อมส่งเสริมและถ่ายทอดความรู้ในการเพาะเห็ดในตะกร้า เพื่อให้เกษตรกรได้นำความรู้ไปปรับใช้และประกอบอาชีพ สร้างรายได้ที่มั่นคงต่อไป.

ขอบคุณข้อมูล-ภาพ...ปวิณชัย บุญพิเชฐ-บึงกาฬ 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้