"บิ๊กทหาร"ตรวจเยี่ยมมอบของขวัญ อวยพรปีใหม่ผู้ใต้บังคับบัญชา

Last updated: 18 ธ.ค. 2563  |  667 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"บิ๊กทหาร"ตรวจเยี่ยมมอบของขวัญ อวยพรปีใหม่ผู้ใต้บังคับบัญชา

ผู้ช่วยผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก มอบของขวัญให้กับหน่วยขึ้นตรง และหน่วยควบคุมทางยุทธการของกองกำลังสุรสีห์และอ่านสารน์อำนวยพรปีใหม่ของผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก


ช่วงเช้าวันที่ 17 ธ.ค.ที่ผ่านมา พล.อ.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก พร้อมคณะเดินทางตรวจเยี่ยมกำลังพลกองพลทหารราบที่ 9 โดยเข้าสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระบวรราชเจ้ามหาสุรสิงหนาท กรมพระราชวังบวรสถานมงคลในรัชกาลที่ 1 และเข้าฟังบรรยายสรุป ที่ห้องประชุม ชั้น 2 กองพลทหารราบที่ 9

จากนั้นเป็นประธานมอบของขวัญให้กับหน่วยขึ้นตรงและหน่วยควบคุมทางยุทธการของกองกำลังสุรสีห์ พร้อมอ่านสารน์อำนวยพรปีใหม่ของผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก และพบปะทักทายกำลังพล โดยมี พล.ต.บรรยง ทองน่วม ผู้บัญชากากรกองพลทหารราบที่ 9 รองผู้บังคับบัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 และ ผู้บังคับหน่วยสังกัด กองพลทหารราบที่ 9 ให้การต้อนรับ บริเวณหน้ากองพลทหารราบที่ 9 (ค่ายสุรีห์) ต.ลาดหญ้า องเมือง จ.กาญจนบุรี

ต่อมาเวลา 10.30 น. พล.อ.พรศักดิ์ และคณะ เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ทหารผ่านศึกเวียดนาม ตั้งอยู่ภายในกองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ ซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์ทหารผ่านศึกเวียดนามมีประวัติการรบของกองพลทหารราบที่ 9 (กองพลเสือดำ) ในขณะนั้น รัฐบาลไทยได้ส่งกำลังทหารอาสาสมัครไปช่วยรบในสงครามเวียดนามตั้งแต่ปี พ.ศ. 2507-2515 ทหารไทยเสียชีวิตในสงครามเวียดนามจำนวน 539 นาย กองทัพบก โดยกองพลทหารราบที่ 9 จึงได้จัดสร้างพิพิธภัณฑ์ทหารผ่านศึกเวียดนาม เพื่อเป็นที่ศึกษาของทหาร และประชาชนทั่วไป ได้ชมและรำลึกถึง ความเสียสละกล้าหาญ และเป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย

หลังเสร็จคณะเดินทางไปตรวจเยี่ยมการประกอบอาหารกลางวันเลี้ยงทหาร พร้อมรับประทานอาหารร่วมกับทหาร ที่โรงเลี้ยงอาหาร ร.19 พัน 1 (ค่ายสุรสีห์) ต.ลาดหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี. 

                                                                                                                                    ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...ภูริตา-กาญจนบุรี

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้