วิทยาลัยการอาชีพศรีสำโรง จัดประกวดสิ่งประดิษฐ์เด็กอาชีวศึกษา

Last updated: 18 พ.ย. 2563  |  494 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิทยาลัยการอาชีพศรีสำโรง จัดประกวดสิ่งประดิษฐ์เด็กอาชีวศึกษา

วิทยาลัยการอาชีพศรีสำโรงจัดประกวดสิ่งประดิษฐ์ผลงานเด็กอาชีวศึกษา

วันที่ 18 พ.ย.นายคฑาวุธ เทพยศ ผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพศรีสำโรง อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ประธานประชุมเตรียมความพร้อมงานประกวดสิ่งประดิษฐ์ ระดับอาชีวศึกษา ประจำปี 2563 ด้วยอาชีวศึกษาจังหวัดสุโขทัย กำหนดจัดให้มีการประกวด "สุดยอดนวัตกรรมอาชีวศึกษา" สิ่งประดิษฐ์ของคนรุ่นใหม่ ประจำปีการศึกษา 2563 ระดับอาชีวศึกษาจังหวัดสุโขทัย เพื่อพัฒนาส่งเสริมสนับสนุนการประดิษฐ์คิดค้นสร้างผลงานสิ่งประดิษฐ์ของนักเรียน นักศึกษาสังกัดอาชีวศึกษาจังหวัดสุโขทัย จึงได้มีการประชุมแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินการประกวดสิ่งประดิษฐ์คนรุ่นใหม่ ระดับอาชีวศึกษาจังหวัดสุโขทัย ปีการศึกษา 2563 ขึ้นเพื่อเตรียมความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพในการจัดกิจกรรมให้แก่ นักเรียนนักศึกษาสังกัดอาชีวศึกษา เพื่อนำผลสิ่งประดิษฐ์และความคิดสร้างสรรค์จากนักศึกษา คณะครูผู้ฝึกสอน คณะครูปรึกษา รวมทั้งคณะผู้บริหารของสถานศึกษาต่างๆ ที่จะส่งผลงานของสถาบันฯมาร่วมประกวด และแสดงชิ้นงานจากการสร้างขึ้นของนักเรียนยนักศึกษาของสถาบันฯนั้นๆ

นอกจากจะเป็นการนำสิ่งประดิษฐ์ที่ได้คิดค้นและทำมาส่งประกวดแล้ว ยังเป็นการเสริมทักษะในการพัฒนาความคิดความสามารถของนักศึกษาเหล่านั้น นำผลงานที่ออกมาจากความคิด มาแสดงสู่สายตาแก่นักศึกษาและผู้เข้าร่วมชมผลงานเกิดการจ้างงาน เพิ่มโอกาส เพิ่มความสามารถ เพิ่มทักษะในการเรียนรู้ไปในกิจกรรมนี้ด้วย

ทั้งนี้ขอเชิญชวนนักศึกษาในสังกัดของสถาบันฯอาชีวศึกษาต่าง ๆ ร่วมส่งชิ้นงานจากทักษะ และความคิดในสิ่งประดิษฐ์ของทีมงานของตนเองผ่านยังสถาบันฯที่ท่านเรียนและศึกษาอยู่ ในกิจกรรมสุดยอดนวัตกรรมอาชีวศึกษา"สิ่งประดิษฐ์ของคนรุ่นใหม่ที่จะมาถึงในครั้งนี้.


 
ขอบคุณภาพ-ข้อมูล/สุริยา ด้วงมา จ.สุโขทัย 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้