ถ่ายทอดDNA“DOPA S.W.A.T.” เสริมศักยภาพกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน

Last updated: 30 ต.ค. 2563  |  629 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ถ่ายทอดDNA“DOPA S.W.A.T.” เสริมศักยภาพกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน

ฝ่ายปกครองอำเภอเดิมบางนางบวช เมืองสุพรรณฯ เสริมศักยภาพกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน แพทย์ประจำตำบล และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน โดยสำนักการสอบสวนและนิติการจัดชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ถ่ายทอด DNA “DOPA S.W.A.T.” 


นายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอเดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี จัดโครงการให้ความรู้ด้านกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์ และการฝึกอบรมยุทธวิธีการปิดล้อม ตรวจค้นจับกุมในการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ ให้แก่พนักงานฝ่ายปกครองและสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ระหว่างวันที่ 27 - 30 ต.ค.ที่ที่ทำการปกครองอำเภอเดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี โดยขอรับการสนับสนุนวิทยากรจากชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง (DOPA S.W.A.T. Team) สังกัดสำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง เป็นวิทยากรบรรยายและฝึกภาคปฏิบัติ

ผู้เข้าอบรมประกอบด้วย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน แพทย์ประจำตำบล และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน อำเภอเดิมบางนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งการฝึกอบรมประกอบไปด้วย ดังนี้ -การบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับระเบียบข้อกฎหมาย อำนาจหน้าที่ของเจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง ในการดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์และการรักษาความสงบเรียบร้อย -ถ่ายทอดเทคนิค ประสบการณ์การทำงานด้านการรักษาความสงบเรียบร้อยในหน้าที่ และการป้องกัน - แก้ไขปัญหายาเสพติด ของชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง

-การปฏิบัติหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการรักษาความสงบเรียบร้อย การป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้ ทักษะ และความมั่นใจ ในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อบังคับใช้กฎหมาย ตามอำนาจหน้าที่ของพนักงานฝ่ายปกครอง -การบรรยายภาคทฤษฎีการตั้งจุดตรวจจุดสกัด และการฝึกภาคปฏิบัติการตั้งจุดตรวจจุดสกัด การตรวจค้นยานพาหนะอย่างละเอียด -การฝึกภาคปฏิบัติเกี่ยวกับกฏความปลอดภัยของการใช้อาวุธปืน ทักษะ และพื้นฐานการใช้อาวุธปืน (ปืนพกสั้น) พื้นฐานระบบการต่อสู้โดยใช้อาวุธปืนประจำกาย ทั้งนี้ ผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้ฝึกยิงปืนด้วยกระสุนจริง เพื่อสร้างความคุ้นเคยในการปฎิบัติหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยให้กับประชาชน



ตลอดการฝึกอบรมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ผู้เข้ารับการฝึกอบรมสามารถนำทักษะและความรู้ไปใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ในการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ในพื้นที่ได้อย่ามีประสิทธิภาพต่อไป.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้