เปิดตัวผู้เข้าประกวดนางนพมาศ ลอยกระทงสุโขทัยปี 63

Last updated: 25 ต.ค. 2563  |  965 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เปิดตัวผู้เข้าประกวดนางนพมาศ ลอยกระทงสุโขทัยปี 63

เมืองสุโขทัย แถลงข่าวเปิดตัวผู้เข้าประกวดนางนพมาศ งานประเพณีลอยกระทงสุโขทัยประจำปี 63

เมื่อวันก่อน (24 ต.ค.)ที่โรงละครกลางแจ้ง อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ซึ่งเป็นสถานที่จัดการประกวดนางนพมาศ งานประเพณีลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ จังหวัดสุโขทัย ประจำปี 2563 จัดอย่างยิ่งใหญ่ 10 วัน 10 คืน ตั่งแต่วันที่ 23 ต.ค.-1 พ.ย. ณ อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย และที่ขาดไม่ได้สำหรับการจัดงานประเพณีลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟจังหวัดสุโขทัย คือการประกวดนางนพมาศ ทางคณะผู้จัดการประกวดจึงได้จัดการแถลงข่าว โดยมีนายสุชาติ ทีคะสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย นางกนกพร พรรณเทวี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุโขทัย และนางธาดา สังข์ทอง ผู้อำนวยการอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ร่วมแถลงข่าว

สำหรับปีนี้มีสาวงามซึ่งเป็นลูกหลานชาวจังหวัดสุโขทัย เข้าประกวดถึง 36 ท่าน ทางจังหวัดสุโขทัย โดยคณะจัดการประกวดนางนพมาศจึงได้จัดกิจกรรมเปิดตัวสาวงามผู้เข้าประกวดทั้ง 36 ท่าน โดยจะมีเพียง 1 เดียว ที่จะได้คว้ามงกุฎอันทรงเกียรติ และปีนี้ทางกองประกวดนางนพมาศได้เปิดให้ผู้ชมสามารถโหวตคะแนนให้ผู้เข้าประกวดนางนพมาศได้ผ่านทางแฟนเพจ Facebook นางนพมาศสุโขทัย 2563 ผลโหวตจากการกด Like และ Share ของทุกท่าน คือส่วนหนึ่งของคะแนนที่จะส่งให้สาวงามไปถึงฝั่งฝัน

โดยจะประกาศผลในวันที่ 31 ตุลาคมนี้ และความพิเศษของการประกวดในปีนี้คือ มงกุฎ สัตตพสุจเรวดีศรีเลอไท ซึ่งเป็นมงกุฎสีทองพร้อมฝังด้วยอัญมณีทับทิมอย่างสวยงามที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อการประกวดในปีนี้โดยเฉพาะ ต่างจากปีก่อน ๆ มงกุฎจะสร้างเป็นสีเงิน นอกจากนี้ลวดลายมงกุฎก็ได้มาจากลวดลายปูนปั้น บนฝาผนังวัดนางพญา ซึ่งเป็นเพชรน้ำงามของประติมากรรม และเป็นประวัติศาสตร์อันงดงามที่ถูกถ่ายทอดผ่านมงกุฎ สำหรับการประกวดนางนพมาศ จังหวัดสุโขทัย ประจำปี 2563 จัดขึ้น 2 รอบคือ รอบคัดเลือกคืนวันที่ 29 ต.ค. และรอบชิงชนะเลิศ คืนวันที่ 31 ต.ค.ที่โรงละครกลางแจ้ง อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้