ชาวกะปงเมืองพังงา ทอดกฐินฯสร้างประตูวัดโบราณ

Last updated: 25 ต.ค. 2563  |  1586 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ชาวกะปงเมืองพังงา ทอดกฐินฯสร้างประตูวัดโบราณ

ชาวกะปง เมืองพังงาแห่ทอดกฐินสามัคคี 900,000 บาท สร้างประตูวัดโบราณ

เมื่อวันก่อน พลตรีนพปฎล กุลจรรยาวิวัฒน์ ผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย นางกันตวรรณ ตันเถียร(กุลจรรยาวิวัฒน์)ประธานกรรมาธิการการเกษตรและสหกรณ์สภาผู้แทนราษฎร พล.ต.ต มนต์ชัย ศรีประเสริฐ ผบก.ภ.จว.พังงา และคณะ ร่วมกับศิษยานุศิษย์ ประชาชนชาวอำเภอกะปง จ.พังงา เป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี สมทบทุนจัดสร้างซุ้มประตูวัดอินภูมิ(วัดปากถัก) อ.กะปง จ.พังงา พร้อมถนนคอนกรีตเข้าวัด และสมทบทุนสร้างวัตถุถาวรอื่น ๆ 



สำหรับวัดอินทภูมิเป็นวัดเก่าแก่แห่งหนึ่งของจังหวัดพังงา มีอายุมากกว่า 100 ปี เดิมมีชื่อว่าวัดปากถัก ในอดีตพระครูเซง จันฑมณี หรือหลวงพ่อเซง เป็นเจ้าอาวาสได้เปลี่ยนชื่อวัดเป็นวัดอินทภูมิ และในยุคสมัยนั้นหลวงพ่อเช่งมีชื่อเสียงเป็นที่เล่าลือของชาวบ้านว่าเป็นผู้ที่มีวาจาสิทธิ์ มีเมตตาสูง จนเป็นที่เลื่อมใสศรัทธมาจนถึงยุคปัจจุบัน สำหรับเจ้าอาวาสองค์ปัจจุบันเป็นพระนักพัฒนารูปหนึ่ง จึงได้ดำเนินการปรับปรุงซ่อมแชม และสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ภายในวัดให้มีความเจริญก้าวหน้า และเป็นที่รู้จักแกบุคคลทั่วไป.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้