มอบโล่-ประกาศเกียรติคุณ โปลิศศรีบุญเรือง"วันตำรวจแห่งชาติ"

Last updated: 17 ต.ค. 2563  |  588 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มอบโล่-ประกาศเกียรติคุณ โปลิศศรีบุญเรือง"วันตำรวจแห่งชาติ"

โปลิศศรีบุญเรือง รวมพลังทำความดี ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทำบุญตักบาตร มอบโล่เชิดชูเกียรติผู้สนับสนุนกิจการตำรวจ มอบประกาศเกียรติคุณตำรวจดีเด่น และมอบทุนการศึกษาบุตรธิดา เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาวันตำรวจแห่งชาติ ประจำปี 2563

เมื่อวันที่ 17 ต.ค.บริเวณลานหน้าเสาธงสถานีตำรวจภูธรศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู นายไชยา พรหมา สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร เขต 2 จังหวัดหนองบัวลำภู เป็นประธานในพิธีเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาวันตำรวจ พร้อม พ.ต.อ.อัษดิน สมศรี ผกก.สภ.ศรีบุญเรือง หัวหน้าส่วนราชการ ประธานและคณะกรรมการ กต.ตร.สภ.ศรีบุญเรือง รอง ผกก.สภ.ศรีบุญเรือง ข้าราชการตำรวจในสังกัด แม่บ้านข้าราชการตำรวจ ตลอดจนพ่อค้าคหบดีในเขตอำเภอศรีบุญเรือง ร่วมพิธีทำบุญตักบาตร เจริญพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคล และอุทิศส่วนกุศลให้กับข้าราชการตำรวจที่เสียชีวิต จากการปฏิบัติหน้าที่ เนื่องในวันตำรวจ ประจำปี 2563

พ.ต.อ.อัษดิน  กล่าวว่าสำหรับการจัดงานดังกล่าว สืบเนื่องจากวันที่ 17 ตุลาคม ของทุกปีตรงกับวันสถาปนาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งได้โอนจากกรมตำรวจ สังกัดกระทรวงมหาดไทย จัดตั้งเป็นสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2541 มาอยู่ในบังคับบัญชาของนายกรัฐมนตรี และได้กำหนดให้วันที่ 17 ตุลาคม เป็นวันตำรวจ และได้กำหนดให้หน่วยในสังกัดดำเนินการจัดงาน "วันตำรวจ" ขึ้นในวันนี้ โดยในวันนี้ ในส่วนของ สภ.ศรีบุญเรือง จัดให้มีพิธีทางศาสนา พิธีมอบประกาศเกียรติคุณแก่ข้าราชการตำรวจที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่น และประชาชนที่ปฏิบัติหน้าที่พลเมืองดี การอ่านสารผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้แก่ข้าราชการตำรวจ ในการปฏิบัติหน้าที่ราชการอย่างเต็มกำลังความสามารถบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างสรรค์ประโยชน์ให้แก่ประเทศชาติ สังคมส่วนรวมและประชาชน.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้