ปกครองฯจัดสัมมนาการสัมภาษณ์เพื่อประโยชน์สูงสุดของผู้เสียหายเด็ก-วัยรุ่น

Last updated: 9 ต.ค. 2563  |  465 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปกครองฯจัดสัมมนาการสัมภาษณ์เพื่อประโยชน์สูงสุดของผู้เสียหายเด็ก-วัยรุ่น

กรมการปกครองส่วนการสอบสวนคดีอาญาจากสำนักการสอบสวนและนิติการจัดอบรมโครงการสัมมนาการสัมภาษณ์เพื่อประโยชน์สูงสุดของผู้เสียหายเด็ก และวัยรุ่น

ศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง และส่วนการสอบสวนคดีอาญาจากสำนักการสอบสวนและนิติการ ได้เข้าร่วมอบรมโครงการสัมมนาการสัมภาษณ์เพื่อประโยชน์สูงสุดของผู้เสียหายเด็กและวัยรุ่นซึ่งจัดขึ้นโดยองค์การ Operation Underground Railroad (O.U.R.) เมื่อวันที่ 6 - 7 ต.ค.ที่โรงแรม T.K. Palace ถนนเเจ้งวัฒนะ



การสัมมนาครั้งนี้เป็นโอกาสอันดีแก่เจ้าหน้าที่ผู้บังคับใช้กฎหมายจากสำนักการสอบสวนเเละนิติการ ในการเรียนรู้หลักการพื้นฐานในการทำความเข้าใจเด็กที่มีบาดแผลทางจิตใจจากการถูกล่วงละเมิด การสัมภาษณ์ทางนิติวิทยาศาสตร์อย่างถูกต้องในเด็กเเละวัยรุ่นที่เป็นเหยื่อจากการถูกล่วงละเมิด อันเป็นประโยชน์แก่การดำเนินการในกระบวนการยุติธรรม พร้อมทั้งฝึกภาคปฏิบัติการสัมภาษณ์ในสถานการณ์จำลอง โดยได้รับเกียรติจาก ร.ต.อ.เขมชาติ ประกายหงษ์มณี รองผู้อำนวยการสำนักกิจการต่างประเทศและคดีอาชญากรรมระหว่างประเทศ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ,คุณแคโรไลน์ มาร์แชล - รองผู้ช่วยทูตฝ่ายกฎหมาย สำนักงานสืบสวนกลางสหรัฐอเมริกา (FBI) ,พญ.พลิศรา ธรรมโชติ - อาจารย์ / ผู้ช่วยศาสตราจารย์สาขาจิตเวชศาสตร์เด็กและวัยรุ่น คณะแพทยศาตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ,คุณสันติ ศิริธีราเจษฎ์ - เจ้าหน้าที่คุ้มครองเด็ก องค์การทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ (UNICEF),ด.ร.มาร์ค เจริญวงศ์ – อัยการจังหวัดประจำสำนักงานอัยการสูงสุด และน.ส.ศิริลักษณ์ วิริยะดี อัยการประจำสำนักงานอัยการสูงสุด

ทั้งนี้การสัมมนาร่วมกันดังกล่าวยังแสดงให้เห็นถึงความสำคัญที่เจ้าหน้าที่ผู้บังคับใช้กฎหมายต้องทำความเข้าใจถึงสภาวะจิตใจของเด็ก การให้ความช่วยเหลือเด็กที่มีบาดแผลทางจิตใจอย่างถูกต้อง และจำเป็นอย่างยิ่งที่ทุกหน่วยงานต้องร่วมมือกันในการจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้นกับเด็ก เพื่อให้เข้าถึงเด็ก เข้าใจปัญหาและแก้ปัญหาได้จริง.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้