กองพลทหารราบที่9 จัดพิธีรับมอบ-ส่งหน้าที่ "ผบ.พล.ร.9"

Last updated: 2 ต.ค. 2563  |  1738 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กองพลทหารราบที่9 จัดพิธีรับมอบ-ส่งหน้าที่ "ผบ.พล.ร.9"

กองพลทหารราบที่ 9 จัดพิธีรับ-ส่ง หน้าที่ ผบ.พล.ร.9

เมื่อวันที่ 2 ต.ค.พล.ต.ฐกัด หลอดศิริ รองแม่ทัพภาคที่ 1 (อดีตผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9) พร้อมด้วย พล.ต.บรรยง ทองน่วม ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 (คนใหม่) สักการะพระบวรราชานุสาวรีย์ฯ และถวายสักการะพระบรมรูปสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ณ ศาลาวงกลม พล.ร 9 จากนั้นถ่ายภาพหมู่กับคณะนายทหาร บริเวณด้านหน้า บก.พล.ร.9 และลงนามเอกสาร รับ-ส่ง หน้าที่ ผบ.พล.ร.9 (ทางเอกสาร) ที่ห้องรับรอง บก.พล.ร.9 ค่ายสุรสีห์ ต.ลาดหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี


ต่อมาเวลา 08.05 น. พล.ต.ฐกัด  ส่งมอบธงสัญลักษณ์กองพลทหารราบที่ 9 ให้กับพล.ต.บรรยง ก่อนจะเดินทักทายนายทหาร และกำลังพลในแถว และรับมอบของที่ระลึกจาก พล.ต.บรรยง

พล.ต.บรรยง เปิดเผยว่า "ตามที่มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้กระผมดำรงตำแหน่ง ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 ผมและครอบครัวรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอย่างหาที่สุดมิได้ ในห้วงที่ท่านรองแม่ทัพภาคที่ 1 ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 ท่านได้แสดงให้เห็นถึงความเสียสละ ทุ่มเท กำลังกาย-กำลังใจ เป็นตัวอย่างที่ดีตลอดมา ทำให้ผลงานเป็นที่ประจักษ์ และได้รับการชื่นชม และในโอกาสที่ท่านได้ดำรงตำแหน่งสูงขึ้น กระผมพร้อมด้วยกำลังพล และครอบครัวกองพลทหารราบที่ 9 กองกำลังสุรสีห์ ขออาราธนาพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของสมเด็จพระบวรสถานมงคลในรัชกาลที่ 1 พระบารมีอันแผ่ไพศาลแห่งองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ได้โปรดดลบันดาลพระราชทานพรให้ท่านรองแม่ทัพภาคที่ 1และครอบครัวประสบแต่ความสุข สิริสวัสดิ์พิพัฒน์มงคล สมบูรณ์พูนผลในสิ่งอันพึงปรารถนาทุกประการ.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้