ป.ป.ช.ประเมินคุณธรรม-โปร่งใส 'กรมการปกครอง'ได้ระดับA 

Last updated: 28 ก.ย. 2563  |  447 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ป.ป.ช.ประเมินคุณธรรม-โปร่งใส 'กรมการปกครอง'ได้ระดับA 

ป.ป.ช. ประกาศผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐทั่วประเทศ (ITA) ประจำปีงบประมาณ 2563 กรมการปกครองได้ผลการประเมิน 90.95 คะแนนอยู่ในระดับ A 


เมื่อวันที่ 28 ก.ย. สำนักงาน ป.ป.ช. ได้จัดงาน ITA DAY 2020 : Open to Transparency โดยเป็นเวทีสนทนาที่รวบรวม speaker จากหลายภาคส่วนที่จะมาร่วมกันแบ่งปันไอเดียและส่งต่อแรงบันดาลใจในการพัฒนาธรรมาภิบาลของหน่วยงานภาครัฐ เพื่ออุดช่องว่างของการทุจริตประพฤติมิชอบและเพื่อพัฒนาบริการสาธารณะให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งภายในงานได้มีการประกาศผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563

โดยกรมการปกครองได้รับผลคะแนนการประเมิน ITA ในภาพรวม 90.95 คะแนน ระดับผลการประเมิน (Rating Score) เป็นลำดับที่ 4 ของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงมหาดไทย จากจำนวน 14 หน่วยงาน เป็นลำดับที่ 28 ของหน่วยงานระดับกรม จากจำนวน 146 หน่วยงาน และเป็นลำดับที่ 348 ของหน่วยงานที่เข้าร่วมการประเมินทั้งหมดจำนวน 8,303 หน่วยงาน โดยมี พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธาน ป.ป.ช. เป็นผู้ประกาศ ซึ่งการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐทั้งในภาพรวมของประเทศและในแต่ละหน่วยงานภาครัฐ โดยมีการประเมินมาตั้งแต่ปีงบประมาณ 2556.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้