มหาวิทยาลัยมหิดลประกาศผลรางวัลประจำปีการศึกษา 2562

Last updated: 25 ก.ย. 2563  |  366 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มหาวิทยาลัยมหิดลประกาศผลรางวัลประจำปีการศึกษา 2562

มหาวิทยาลัยมหิดล ประกาศผลรางวัล ประจำปีการศึกษา 2562


วันที่ 25 ก.ย.ที่ห้องศูนย์ประชุมมหิดลสิทธาคาร มหาวิทยาลัยมหิดล ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม ศาสตราจารย์ นายแพทย์บรรจง มไหสวริยะ อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล เป็นประธานการแถลงข่าวรางวัลมหาวิทยาลัยมหิดล ประจำปีการศึกษา 2562 โดยกล่าวถึงความเป็นมาของรางวัลมหาวิทยาลัยมหิดล จัดตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2518 วัตถุประสงค์ เพื่อเป็นเกียรติ และเป็นขวัญกำลังใจแก่บุคลากรที่มีความวิริยะอุตสาหะ และปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธิภาพ จนมีผลงานดีเด่นในสาขาต่าง ๆ ซึ่งผู้ได้รับรางวัล จะได้เข้ารับพระราชทานรางวัลในพิธีพระราชทานปริญญาบัตร และได้รับรางวัลเงินสด

โดยการประกาศผลการตัดสินรางวัลมหาวิทยาลัยมหิดล ประจำปีการศึกษา 2562 มีการพิจารณาแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ 1.ประเภทดีเลิศ หมายถึง บุคคลที่มีความรู้ความสามารถ และมีผลงานดี อย่างน้อย 4 ใน 5 สาขาดังนี้ สาขาการวิจัย สาขาการแต่งตำรา สาขาการประดิษฐและนวัตกรรม สาขาความเป็นครู และสาขาการบริการ
2.ประเภทดีเด่นเฉพาะทาง หมายถึงบุคคลที่มีความรู้ความสามารถและผลงานดีเด่นเฉพาะทางสาขาใดสาขาหนึ่ง แบ่งเป็นสาขาต่างๆได้แก่ สาขาการวิจัย สาขาการแต่งตำรา สาขาการประดิษฐและนวัตกรรม สาขาความเป็นครู และสาขาการบริการ ซึ่งในปีนี้ มีผู้ได้รับรางวัลทั้งหมด 6 ท่าน

1. รางวัลมหาวิทยาลัยมหิดล สาขาการวิจัย มีผู้รับรางวัล ได้แก่ ศาสตราจารย์วิจัย ดร.เจตสุมน สัตตบงกช ประจำศรี ศูนย์การวิจัยมาลาเรีย คณะเวชศาสตร์เขตร้อน มหาวิทยาลัยมหิดล ผลงานวิจัย เรื่อง "การศึกษาเชื้อมาลาเรียชนิดไวแวกซ์ระยะติดต่อในตับเพื่อการพัฒนายาและวัคซีน" 2. รางวัลมหาวิทยาลัยมหิดล สาขาการประดิษฐ์และนวัตกรรม มีผู้ได้รับรางวัล ได้แก่ รองศาสตราจารย์ ดร.นายสัตวแพทย์พงศ์ราม รามสูต ภาควิชาเวชศาสตร์สังคมและสิ่งแวดล้อม คณะเวชศาสตร์เขตร้อน มหาวิทยาลัยมหิดล ผลงาน เรื่อง"ยาชีวภาพแอนติบอดีมนุษย์สำหรับรักษาโรคไข้เลือดออก"3.รางวัลมหาวิทยาลัยมหิดล สาขาการบริการ มีผู้ได้รับรางวัล ได้แก่ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นายแพทย์ ทันตแพทย์บวร คลองน้อย ภาควิชาศัลยศาสตร์ช่องปากและแม็กซิลโลเฟเชียล คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ผลงานการบริการ "การจัดการและการดูแลรักษาผู้ป่วยเนื้องอกและมะเร็งช่องปาก" 4.รางวัลมหาวิทยาลัยมหิดล สาขาความเป็นครู มีผู้ได้รับรางวัล จำนวน 3 ราย ได้แก่
1.อาจารย์ นายแพทย์เอกรินทร์ ภูมิพิเชฐ ภาควิชอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล 2.รองศาสตราจารย์ ดร.นายแพทย์ดร วัฒนกุลพานิชย์ ภาควิชาปรสิตหนอนพยาธิ คณะเวชศาสตร์เขตร้อน มหาวิทยาลัยมหิดล 3.อาจารย์ นายแพทย์ชนินทร์ ล่ำชำ ภาควิชศัลยศาสตร์ออร์โธปิดิคส์และกายภาพบำบัด คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล รวมทั้งในการนี้อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล ได้มอบช่อดอกไม้แสดงความยินดีกับผู้ได้รับรางวัล ทั้ง 6 ท่านอีกด้วย.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้