อำลา-อาลัย"บิ๊กแป๊ะ" ส่งไม้ต่อ"เดอะปั๊ด"อย่างสง่างาม

Last updated: 25 ก.ย. 2563  |  1634 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อำลา-อาลัย"บิ๊กแป๊ะ" ส่งไม้ต่อ"เดอะปั๊ด"อย่างสง่างาม

นับถอยหลังจบภารกิจอย่างสง่างามสำหรับ "บิ๊กแป๊ะ" ชมบรรยากาศภาพชุดเลี้ยงเกษียณประจำปีฯ อำลา-อาลัยบรรดาบิ๊กตำรวจปลดประจำการยิ้มชื่นมื่นกอดกันกลมอย่างมีความสุข

 ***คอลัมน์ “เหยี่ยวขาว”ท่องยุทธจักรสีกากี  ส่องตำรวจ-ตรวจโรงพัก รายงานตัวประจำวันศุกร์เช่นเคย...ถือเป็นอาทิตย์สุดท้าย-ท้ายสุดสำหรับข้าราชการที่กำลังจะถอดหัวโขนเกษียณอายุราชการ หน่วยงานหลายแห่งจัดงานอำลา-อาลัยให้กันอย่างคึกคัก!! เช่นเดียวกับโรงเรียนนายร้อยตำรวจ อ.สามพราน จ.นครปฐม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.)ได้จัดงานเกษียณอายุราชการของ ตร. ประจำปี 2563 ขึ้นเมื่อวันที่ 23 ก.ย.ที่ผ่านมา ศุกร์นี้เลยขอนำบรรยากาศ-ภาพชุดในงานของคนสีกากีมานำเสนอ!!!



 ***ในงานมีข้าราชการตำรวจที่จะเกษียณฯทั่วประเทศ ระดับชั้นยศ พ.ต.อ.หรือตำแหน่งเทียบเท่าขึ้นไป จำนวนทั้งสิ้น 475 นาย และมีผู้บังคับบัญชาระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่จะเกษียณฯ ได้แก่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร., พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รอง ผบ.ตร., พล.ต.อ.นเรศ นันทโชติ ที่ปรึกษาพิเศษ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ, พล.ต.อ.พรหมธร ภาคอัต ที่ปรึกษาพิเศษ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ, พล.ต.อ.ศตวรรษ หิรัญบูรณะ ที่ปรึกษาพิเศษ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ, พล.ต.อ.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ที่ปรึกษาพิเศษ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้าร่วม โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้มอบประกาศเกียรติคุณและของที่ระลึกให้ข้าราชการตำรวจที่เกษียณฯ ส่วน พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผบ.ตร. มอบประกาศเกียรติคุณ และของที่ระลึกแก่ ผบ.ตร.!!!



 *** “บิ๊กแป๊ะ”กล่าวโอวาท-อำลาชีวิตราชการ ตอนหนึ่งว่า “ขอขอบคุณ ผบช.โรงเรียนนายร้อยตำรวจและผู้บังคับบัญชาทุกระดับที่จัดพิธีตรวจพลแถวเกียรติยศเพื่อเป็นเกียรติแด่ ผบ.ตร. เนื่องในโอกาสเกษียณอายุราชการ ผมรู้สึกประทับใจ ซาบซึ้งใจในความตั้งใจที่ได้จัดงานนี้ให้ ก่อนที่จะเกษียณอายุราชการไป ขอให้ข้าราชการตำรวจทุกนายทั้งที่อยู่และไม่ได้อยู่ ณ ที่แห่งนี้ พึงระลึกเสมอว่าการที่เราได้อาสามาเป็นตำรวจนั้น หน้าที่หลักคือการดูแลทุกข์สุขของประชาชน เสียสละอุทิศกาย อุทิศใจให้กับการทำงาน เพื่อบำบัดทุกข์บำรุงสุข สร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน และสร้างศรัทธาให้จงได้ เพื่ออยู่อย่างมีเกียรติและศักดิ์ศรีโดยเฉพาะหน้าที่ที่สำคัญที่สุดคือการปกป้องเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ให้ดำรงอยู่คู่แผ่นดินของเราไปตราบนานนิรันดร์กาล” !!!



*** “วันเกษียณอายุราชการของพวกเราก็มาถึงในวันนี้ ดั่งสุภาษิตที่ว่า งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกลา เพราะฉะนั้นผมขอขอบคุณผู้ที่เกี่ยวข้องทุกท่านที่ได้ร่วมกันจัดงานในวันนี้ให้กับพวกเรา รู้สึกซาบซึ้งตื้นตันใจที่เห็นพวกเราทุกคนมาในงานคืนนี้ นับจากนี้ไปผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ คือ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข จะสามารถนำพาองค์กรให้ไปสู่จุดหมายที่ได้ตั้งใจไว้ ด้วยความรู้ความสามารถ ประสบการณ์ต่าง ๆ ของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ ผมเชื่อได้สนิทใจว่าสามารถที่จะรับภารกิจในทุกๆ ด้านได้ เพียงแต่พวกเราทุกคนต้องช่วยผู้บัญชาการท่านใหม่ ผมเองในฐานะที่เกษียณอายุราชการ ขอขอบคุณผู้ที่เกี่ยวข้องทุกท่าน ขอให้แขกผู้มีเกียรติ เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่อยู่ด้วยกันคืนนี้ เมื่อจบงานแล้วขอให้เดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ”!!!  

 
***ถือเป็นการส่งไม้ต่อจาก “แป๊ะสู่ “ปั๊ด”อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว เริ่มยุคใหม่-ฟ้าใหม่ตำรวจทั้งหลายขยับตัวกันได้แล้ว หลังจากนิ่งเงียบรอดูท่าทีช่วงสุญญากาศ(ใครจะไป-ใครจะมา)!!อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาขอชมผลงานของ “บิ๊กแป๊ะ”ด้วยใจจริง...หลายคดี ผบ.ตร.ท่านนี้เดินทางลงพื้นที่คุมทีม-สั่งการด้วยตัวเองอย่างรวดเร็ว กล้ารับผิดชอบหากมีข้อผิดพลาดถือว่าเป็น“นาย”ที่ดีคนหนึ่งสำหรับผู้ใต้บังคับบัญชา ที่สำคัญจบภารกิจหน้าที่ได้อย่างสง่างาม!! คนใหม่ที่มาแทนควรดูเป็นตัวอย่าง...บอกตรง ๆ งานหินสำหรับ “บิ๊กปั๊ด”ที่ต้องเจอแน่นอนคือมรสุม“ม็อบใหญ่ ตุลาฯเดือด”ที่รออยู่ข้างหน้า!! ขอบอกว่าต้องวางแผนให้รัดกุม-รอบคอบเป็นพิเศษใส่ไข่!!!  

 
***จิตอาสาพ.ต.ท.นิทัศน์ แหวนประดับ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจในสังกัดแต่งกายชุดจิตอาสาพระราชทาน ร่วมกันทำกิจกรรมทำความสะอาด ทาสีตีเส้นจราจร และปรับภูมิทัศน์พื้นที่โดยรอบวัดบุญกัญจนาราม เพื่อเตรียมความพร้อมเป็นสถานที่รองรับพุทธศาสนิกชน มาทำบุญในวันสำคัญทางศาสนา ในโครงการจิตอาสาพัฒนา “เราทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์”

***ประชุมกต.ตร.พ.ต.อ.รัตนสุข คำวงศ์ ผกก.สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น พ.ต.ท.กฤติเดช สุพรรณ์ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ปรัชญามาศ ไชยสุระ รอง ผกก.,พ.ต.ท.ศิวัช โพธิสิงห์ สว.สส.,พ.ต.ท.ยุทธนา ทาตะรัตน์ สวป.ร่วมประชุม กต.ตร.สภ.ชุมแพ โดยมีนายสมเกียรติ ดีบุญมี ณ ชุมแพ ประธาน กต.ตร.สภ.ชุมแพ เป็นประธานการประชุม,นายณัฐภูมิ นนทสิริกุล ปลัดเทศบาลเมืองชุมแพ และคณะกรรมการ กต.ตร.สภ.ชุมแพ เข้าร่วมประชุม ที่ห้องประชุมโรงพักชุมแพ เพื่อเสนอแนะปัญหา แนวทางทำงานร่วมกันระหว่างตำรวจกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ!!!



 
***ยินดีด้วยร.ต.อ.วิศาล  ศรีแก่นจันทร์  รอง สว.สอบสวน สภ.กุดชุม จ.ยโสธร เข้ารับโล่รางวัลผู้ทำคุณประโยชน์ให้แก่เด็กและเยาวชนในสาขากฎหมายและการป้องกันสิทธิเด็กเยาวชน จากกรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  มอบให้แก่ผู้ทำคุณประโยชน์ให้แก่เด็กและเยาวชนในสาขากฎหมายและการป้องกันสิทธิเด็กเยาวชน โดยนายอำพน กิตติอำพน องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ประทานโล่รางวัล  เนื่องในโอกาสพิธีเปิดงานวันเยาวชนแห่งชาติ ประจำปี 2563  ที่ห้องประชุมวายุภักษ์  ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ เมื่อวันก่อน!!!



 ***ฝากเตือน… ด้วยความเป็นห่วง พล.ต.ต.สมประสงค์ พิมพิลา ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู ฝากแจ้งเตือนช่วงนี้ใกล้ถึงเทศกาลออกพรรษา เด็ก ๆ เริ่มจุดประทัดเล่นตามหมู่บ้าน ในขณะที่ร้านค้าทั้งที่มีใบอนุญาต และไม่มีอนุญาตเริ่มนำประทัดในรูปแบบต่าง ๆ มาวางจำหน่าย และแอบขาย โดยที่ผ่านมาเกิดอุบัติเหตุเด็กได้รับบาดเจ็บจากประทัดจนถึงขั้นพิการมาแล้วหลายคน ทั้งนี้ได้ประสานตำรวจภูธรในสังกัดทุกโรงพัก ตรวจสอบร้านค้าที่จำหน่ายประทัดยักษ์ว่าถูกตามกฎหมายหรือไม่ หากไม่ถูกต้องจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายทันที!!!



 ***ชมส.ดีเด่นพ.ต.อ.ธนะสิทธิ์ ถนอมสินอนันท์ ผกก.สภ.บางระกำ จ.พิษณุโลก พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการตำรวจชุมชนสัมพันธ์ สภ.บางระกำ นายมานะ พันมา ผู้ใหญ่บ้านหล่ายโพธิ์ ม.7 ต.ปลัดแรด อ.บางระกำ รับมอบโล่ประกาศเกียรติคุณชุดปฏิบัติการตำรวจชุมชนสัมพันธ์ดีเด่น (ชมส.) โดย สภ.บางระกำ ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ของตำรวจภูธรภาค 6 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 จาก พล.ต.ท.อภิชาติ ศิริสิทธิ์ ผบช.ภ.6 ที่ตำรวจภูธรภาค 6  จ.พิษณุโลก!!!


ขอบคุณภาพจาก...กองสารนิเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

“เหยี่ยวขาว” ส่องตำรวจ-ตรวจโรงพัก

 

 

 

        

  

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้