วิทยาลัยสารพัดช่างฉะเชิงเทรา จัดโครงการศูนย์เรียนรู้ซ่อมสร้างสู่ชุมชน

Last updated: 21 ก.ย. 2563  |  397 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิทยาลัยสารพัดช่างฉะเชิงเทรา จัดโครงการศูนย์เรียนรู้ซ่อมสร้างสู่ชุมชน

วิทยาลัยสารพัดช่างฉะเชิงเทราจัดโครงการศูนย์เรียนรู้ซ่อมสร้างสู่ชุมชน

ที่องการบริหารส่วนตำบลบางน้ำเปรี้ยว อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา ดร.กิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา เป็นประธานเปิดโครงการศูนย์เรียนรู้ ซ่อมสร้าง สู่ชุมชน โดยมีนายสุริยะ จิตรพิไลเลิศ ผู้อำนวยการวิทยาลัยสารพัดช่างฉะเชิงเทรา กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการจัดโครงการในครั้งนี้ พร้อมคณะผู้บริหาร รวมถึงบุคลากรและนักศึกษา ที่ได้ร่วมจัดกิจกรรมโครงการพัฒนารูปแบบและยกระดับคุณภาพศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน Fix lf Center ตามที่รัฐบาลมีนโยบายให้สำนักงานคณะกรรมการ การอาชีวศึกษาในฐานะหน่วยงานการศึกษาด้านอาชีวศึกษาซึ่งมอบให้สถานศึกษาในสังกัดดำเนินโครงการบริการประชาชนในรูปแบบการพัฒนาและยกระดับคุณภาพศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน

โดยมีการจัดทำตามมาตรฐานการปฏิบัติงานยุทธศาสตร์ ประชารัฐ ที่มุ่งโน้มการบูรณาการความร่วมมือทั้งภาครัฐและเอกชนและภาคสังคม จัดให้มีกิจกรรมหลัก 1.บริการซ่อมเครื่องมือเครื่องจักรกลการเกษตร ยานพานะ เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องใช้ในครัวเรือน และอื่นๆให้คำแนะนำวิธีการใช้งานการดูแลรักษาเครื่องมืออุปกรณ์ต่าง ๆ 2.บริการสร้างอาชีพใหม่หรือต่อยอด อาชีพใหม่โดยมีการสำรวจอาชีพตามความต้องการของชุมชน จัดทำหลักสูตรอาชีพหลัก สูตรการเป็นผู้ประกอบการ และจัดอบรมโดยวิทยากรผู้เชียวชาญหรือ ครู นักเรียน นักศึกษา

3.บริการพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชนโดยผู้นำนักเรียน นักศึกษาไปศึกษาเรียนรู้และนำเทคโนโลยีหรือสร้างนวัตกรรมร่วมกับชุมชนเพื่อเพิ่มพูนค่าและส่งเสริมการรับรองมาตรฐานคุณภาพอันจะเป็นการช่วยแก้ไขปัญหาและ ยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนด้วยการ"ลดรายจ่าย"เพิ่มรายได้"ขยายโอกาส"โดยตั้งศูนย์การปฏิบัติงาน โดยได้มีการสอนหลักสูตรต่างๆทั้งบริการซ่อมสร้างให้กับผู้ที่สนใจในชุมชน.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้