ผู้การฯระยองเปิดศูนย์อาสา“ตำรวจช่าง”

Last updated: 21 ก.ย. 2563  |  631 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ผู้การฯระยองเปิดศูนย์อาสา“ตำรวจช่าง”


เมื่อเร็ว ๆ นี้ บริเวณปากทางเข้าวัดบ้านค่าย อ.บ้านค่าย จ.ระยอง พล.ต.ต.ฉลอง สุขจันทร์ ผบก.ภ.จว.ระยอง เป็นประธานเปิดศูนย์อาสา สภ.บ้านค่าย โดยมีพระครูพิพัฒน์ชยาภรณ์ เจ้าคณะอำเภอบ้านค่าย เจ้าอาวาสวัดบ้านค่ายร่วมเป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ดร.สุรชัย ปิตุเตชะ ประธานคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจสภ.บ้านค่าย นายดาระใน ยี่ภู่ นายอำเภอบ้านค่าย พ.ต.อ.สัญชัย วราพงษ์ลิขิต ผกก.สภ.บ้านค่าย ผู้บริหารองค์กรส่วนท้องถิ่น ข้าราชการตำรวจ และอาสาสมัครตำรวจช่าง อาสาสมัครสมาคมร่วมกตัญญูระยอง อาสาสมัครมูลนิธิฯสว่างพร ระยอง เข้าร่วมพิธีอย่างคับคั่ง

พล.ต.ต.ฉลอง กล่าวว่า เนื่องจากปัจจุบันจังหวัดระยองมีการใช้รถใช้ถนนเป็นจำนวนเพิ่มมากขึ้น แต่เดิมเมื่อเกิดเหตุที่ยานพาหนะเสียไม่ว่าจะด้วยสาเหตุใด ประชาชนมักจะแจ้งเหตุไปที่หมายเลข 191 เพราะเป็นหมายเลขฉุกเฉินเพื่อขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่เนื่องด้วยข้าราชการตำรวจไม่มีความรู้ความชำนาญโดยเฉพาะ และไม่มีอุปกรณ์เครื่องมือในการจะให้ความช่วยเหลือได้อย่างเต็มที่ เราจึงไม่นิ่งนอนใจที่จะคิดแก้ไขปัญหาในด้านนี้ จึงเป็นที่มาของคำว่า “ตำรวจช่าง” ซึ่งมาจากประชาชนผู้มีจิตอาสาช่วยเหลือกรณีเหตุฉุกเฉินเรื่องยานพาหนะทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเมื่อประชาชนแจ้งเหตุมาที่ 191 เจ้าหน้าที่จะประสานไปยังตำรวจช่างเพื่อเข้าให้ความช่วยเหลือในทันที



สำหรับศูนย์อาสา สภ.บ้านค่ายนี้เป็นที่ตั้งของหน่วยบริการประชาชน สำนักงานตำรวจช่าง สภ.บ้านค่าย และศูนย์ประสานงานสมาคมอาสาสมัครร่วมกตัญญูระยอง ฐานมัธยมบ้านค่ายบนพื้นที่ กว่า3ไร่ โดยในอนาคตยังจะมีการเปิดเป็นศูนย์อาหารท้องถิ่นเพื่อจำหน่ายให้ประชาชนที่ผ่านไปมาด้วย.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้