ผวาซ้ำรอย"กงล้อ 19 ก.ย.49" ประวัติศาสตร์จะหมุนวนกลับมาอีกหรือไม่?

Last updated: 18 ก.ย. 2563  |  960 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ผวาซ้ำรอย"กงล้อ 19 ก.ย.49" ประวัติศาสตร์จะหมุนวนกลับมาอีกหรือไม่?

 จับตา 19 ก.ย.ประวัติศาสตร์จะหมุนวนกลับมาอีกหรือไม่? หลังหลายฝ่ายผวา"กงล้อ 19 ก.ย.49"


 ***คอลัมน์ “เหยี่ยวขาว”ท่องยุทธจักรสีกากี  ส่องตำรวจ-ตรวจโรงพัก รายงานตัวประจำวันศุกร์เช่นเคย สัปดาห์นี้ต้องยอมรับว่าสถานการณ์บ้านเมืองกลับมาร้อนแรงจริงๆ !  ไหนจะวิกฤติโควิด-19 ที่มาติดประชิดติดอยู่รอบๆบ้าน หนำซ้ำ 18-20 ก.ย.นี้ กรมอุตุนิยมวิทยามีประกาศแจ้งเตือนพายุระดับ 3 (โซนร้อน)“โนอึล”จะเข้าสู่ประเทศไทย ส่งผลให้เกิดลมกระโชกแรง และฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ทั้งอีสาน-เหนือ-ตะวันออก รวมถึงกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล!!!

  

***“เหยี่ยวขาว”เองปัจจุบันใช้ชีวิตโลดแล่นอยู่ในพื้นที่ภูธร เห็นความผิดปกติช่วงวันสองวันนี้รถตู้ตำรวจ หลายโรงพักมีความเคลื่อนไหวนำกำลังตำรวจควบคุมฝูงชนจากต่างจังหวัดทยอยเดินทางเข้าไปในพื้นที่นครบาล ซึ่งมีการนัดหมายชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์ ที่ได้เชิญชวนประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมการชุมนุม ตั้งแต่ช่วงบ่ายวันเสาร์ 19 ก.ย.63 ในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ กรุงเทพฯ!!!

  

***กงล้อประวัติศาสตร์จะหมุนวนกลับมาอีกหรือไม่? เพราะกลุ่มผู้ชุมนุมดันมานัดหมายตรงกับวันที่ 19 ก.ย. ตรงกับ“ครบรอบ 14 ปี รัฐประหาร 19 ก.ย.49” โดยคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ คมช. ซึ่งมี พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผบ.ทบ.ในขณะนั้นเป็นหัวหน้าคณะ เพื่อยึดอำนาจจากรัฐบาลทักษิณ ชินวัตร หลังประชาชนจำนวนมากออกมาประท้วงขับไล่ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี! การรัฐประหารครั้งนั้นปราศจากการต่อต้านด้วยอาวุธ และยังสร้างความฮือฮาไปทั่วโลกกับภาพข่าวมีประชาชนออกมามอบดอกไม้ให้กับทหาร แต่ช่วงรัฐประหารแม้จะไม่มีการออกมาต่อต้าน หลังจากนั้นกลายเป็นเหมือนคลื่นใต้น้ำชนวนสำคัญของการแบ่งสีขั้วการเมืองอย่างชัดเจน ที่สำคัญยังให้เกิดความขัดแย้งร้าวลึกในสังคมไทยมาจนถึงปัจจุบันด้วย!!!

***ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ!! การรวมตัวของผู้ชุมนุมที่เป็น นักศึกษา-นักเรียนมัธยมหลากหลายสถาบันมีการเคลื่อนไหวทั่วประเทศช่วงนี้ ถ้าย้อนถอยหลังกลับไป 19 ก.ย.49 แกนนำนักศึกษา-นักเรียนส่วนใหญ่คงอายุไม่เกิน 10 ขวบ เวลาผ่านไป 14 ปี เขาเหล่านั้นได้เติบโตกลายเป็นอนาคตของชาติ หนุ่มสาวรุ่นใหม่จึงมีความคิดเป็นของตัวเองไปตามยุคสมัย ออกมาเคลื่อนไหว “เหยี่ยวขาว” เห็นแล้วก็เป็นลูก ๆ หลาน ๆ แทบทั้งสิ้น! ไม่แน่ตำรวจจากทั่วประเทศที่ถูกระดมเข้ามาตาม “แผนกรกฎ52” อาจะมีบุตรหลานตัวเองมาร่วมชุมนุมด้วยเช่นกัน!!!   



***ก่อนหน้านี้ พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. มีหนังสือวิทยุในราชการศูนย์ปฏิบัติการ ตร. เลขที่ 0007.33/160 ลงวันที่ 16 กันยายน63 ถึง ผบช.น. ,บช.ภ.1-8 และ ตชด. ขอรับการสนับสนุนกองร้อยควบคุมฝูงชน “57 กองร้อย” เพื่อปฏิบัติภารกิจการรักษาความปลอดภัยและรักษาความสงบเรียบร้อยการชุมนุม โดยให้หน่วยงานจัดกำลังควบคุมฝูงชนพร้อมเครื่องมืออุปกรณ์ประจำกาย สนับสนุน บช.น. ใช้ยอดกำลังพลดังต่อไปนี้ ตชด. 9 กองร้อย, บช.ภ.1 จำนวน 10 กองร้อย, บช.ภ.2 จำนวน 7 กองร้อย, บช.ภ.3 จำนวน 6 กองร้อย, บช.ภ.4 จำนวน 6 กองร้อย, บช.ภ.5 จำนวน 1 กองร้อย, บช.ภ.6 จำนวน 8 กองร้อย, บช.ภ.7 จำนวน 8 กองร้อย, และ บช.ภ.8 จำนวน 2 กองร้อย รวมทั้งหมด 57 กองร้อย กว่า 8,550 นาย!!!   


 ***คงไม่มีใครคาดเดาได้ว่า ผลการชุมนุม 19 ก.ย.63 จะลงเอยเช่นไร ? แต่แกนนำผู้ชุมนุมประกาศยืนยันชัดว่าเป็นการนัดชุมนุมใหญ่แบบปักหลักค้างคืน จากนั้นเช้าวันอาทิตย์ 20 ก.ย.จะเดินขบวนต่อต้านเผด็จการไปยื่นหนังสือยังทำเนียบรัฐบาล เรื่องนี้ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้ออกแถลงการณ์ผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจในช่วงค่ำวันที่ 17 ก.ย.  ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมความพร้อมรับมือการชุมนุมใหญ่วันที่ 19 ก.ย.ว่า “ได้มอบหมายให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กำกับดูแลในภาพรวม ในส่วนของเจ้าหน้าที่ก็ทำงานตามหน้าที่ของตัวเองไป เน้นย้ำเพียงว่าขอให้ปฏิบัติด้วยความนุ่มนวล เพราะเป็นเด็กเป็นลูกหลานทั้งนั้น ฉะนั้นในส่วนตรงนี้ขอร้องว่า อะไรที่ไม่ควร-ไม่ถูก สถานที่ราชการต่าง ๆ เหล่านี้ ที่มีกติกากฎหมายอยู่แล้วก็ไม่ควรปฏิบัติให้เกิดปัญหากระทบกระทั่งระหว่างกัน อย่างไรก็ตามได้ย้ำเจ้าหน้าที่ขอให้ดำเนินการอย่างระมัดระวังที่สุด!!!   



 ***มอบนโยบายพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. มอบหมายให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถ พล.ต.ท.พงษ์วุฒิ  พงษ์ศรี  ผู้ช่วย ผบ.ตร. เดินทางตรวจเยี่ยม-มอบนโยบายเพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติงานที่เกี่ยวกับการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ให้แก่ตำรวจระดับ ผบก. รอง ผบก. หัวหน้าตรวจคนเข้าเมืองจังหวัด และด่านในสังกัด โดยมี พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. พร้อม รอง ผบช.สตม.และตำรวจ สตม. ให้การต้อนรับ!!!



 ***ซ้อมแผนเผชิญเหตุพ.ต.ท.นิทัศน์ แหวนประดับ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมตำรวจสายตรวจ-ชุดสืบสวนร่วมกันฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุชิงทรัพย์ธนาคารแบบเสมือนจริง โดยจำลองเหตุการณ์ปล้นธนาคารอาคารสงเคราะห์ สาขาพัทยาเหนือ ซึ่งการซักซ้อมดังกล่าวเป็นนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และตำรวจภูธรภาค 2 เนื่องจากการซ้อมบ่อย ๆ จะเกิดความเข้าใจเมื่อเกิดเหตุจริงว่าจะต้องปฏิบัติอย่างไรหากมีข้อติดขัดใดเจ้าหน้าที่จะสามารถแก้ปัญหาให้ดีขึ้นทำให้เกิดความมั่นใจรวมถึงการจับกุมจะเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ!!!



 ***เปิดศูนย์สายตรวจพล.ต.ต.สมประสงค์ พิมพิลา ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์ปฏิบัติการสายตรวจ สภ.ศรีบุญเรือง โดยมี พ.ต.อ.อัษดิน สมศรี ผกก.ศรีบุญเรือง คณะกรรมการ กต.ตร.สภ.ศรีบุญเรือง พ่อค้าคหบดีชาวศรีบุญเรือง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมในพิธี ที่ตลาดนัดคลองถม (สี่แยกไฟแดง)ต.หันนางาม อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู เมื่อวันก่อน



 ***ขอบคุณครับนาย… ปัญหากระแสไฟฟ้าดับ-ตกบ่อยของบ้านพักข้าราชการตำรวจ ภายในกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งมีทั้งข้าราชการตำรวจของ สภ.พระนครศรีอยุธยา และกองบังคับตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จนเครื่องใช้ไฟฟ้าพังเสียหาย ก่อนหน้าเคยมีการแจ้ง และร้องขอจากผู้บังคับบัญชามาแล้วหลายครั้ง “เหยี่ยวขาว”เองก็เคยนำเสนอ ล่าสุด พล.ต.ต.สุศักดิ์ ปรักกมะกุล ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ทำเรื่องเสนอของบประมาณจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จนผ่านงบประมาณดำเนินการแก้ไขปรับปรุงเปลี่ยนหม้อแปลง-เปลี่ยนสายไฟทั้งระบบเรียบร้อยแล้ว...งานนี้ลูกน้องฝากขอบคุณนายทุกระดับชั้นที่ห่วงใยดูแล!!!

ขอบคุณภาพจาก เฟซบุ๊ก-แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม - United Front of Thammasat and Demonstration,เฟซบุ๊ก-กรมอุตุนิยมวิทยา,เฟซบุ๊ก-กระทรวงสาธารณสุข และ นสพ.เดลินิวส์-ไทยรัฐ-มติชน

“เหยี่ยวขาว”ส่องตำรวจ-ตรวจโรงพัก






Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้