เก้าอี้ผบ.ตร.'แป๊ะ'ไป'ใหม่'มา 'ปั๊ด'เสียบหรือ'นู'จะครองอีก7วันรู้เรื่อง

Last updated: 21 ส.ค. 2563  |  2423 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เก้าอี้ผบ.ตร.'แป๊ะ'ไป'ใหม่'มา 'ปั๊ด'เสียบหรือ'นู'จะครองอีก7วันรู้เรื่อง

3 บิ๊กตำรวจตัวเต็งชิงเก้าอี้ "ผบ.ตร."ใครจะคว้าไปครอง จับตาอีก 7 วันรู้เรื่อง... เผยโผรายวันฟันธงกันนัวเนีย พวกใครพวกมันเชียร์กันไป

***"เหยี่ยวขาว" บินสอดส่องแวดความเคลื่อนไหวแวดวงสีกากีตามโรงพักภูธรต่างจังหวัด ได้เวลารายงานตัวประจำวันศุกร์ที่ 21 ส.ค.63 กันอีกแล้ว...ขออนุญาตร่วมเกาะติดโค้งสุดท้าย ก่อนอำลาเครื่องแบบสีกากีของ พิทักษ์ 1-พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา (นรต.36) ผบ.ตร. คนที่ 11 ท่ามกลางสารพัดโผที่มีการปล่อยออกมารายวัน “บิ๊กแป๊ะ”ไป“บิ๊กปั๊ด”จะมาจริงไหม ? ...เหลืออีกประมาณ 1 สัปดาห์รู้เรื่อง! "เหยี่ยวขาว" เองก็ร่วมลุ้นอยากเห็นหน้าคร่าตาของ “ผบ.ตร.คนที่ 12” เช่นเดียวกัน บิ๊กสีกากีท่านใดจะบุญพาวาสนาส่งมารับไม้ต่อเพื่อกุมบังเหียนยุทธจักรสีกากี หลังจากพล.ต.อ.จักรทิพย์ นั่งบริหารมายาวนาน 5 ปีเต็ม ๆ !!!

 

***แต่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ !โผแม่ทัพสีกากี เที่ยวนี้ดูจะแหวกแนวมาตั้งแต่ต้นปี 2563 ผู้ที่ถูกยกให้เป็น “เต็งหนึ่ง” แต่ดันเป็นอาวุโสน้อยสุดของ รอง ผบ.ตร. คือ บิ๊กปั๊ด-พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข (นรต.36) รอง ผบ.ตร.รับผิดชอบงานด้านความมั่นคงและกิจการพิเศษ ควบด้วยงานสืบสวน (เกษียณอายุราชการ 2565) ส่วน “เต็งสอง” คือ พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก (นรต.38) รอง ผบ.ตร.ด้านบริหาร (เกษียณอายุราชการ 2564) สาเหตุทำไม 2 ท่านนี้ถึงได้ถูกจับจ้องมองเป็นพิเศษ คงหนีไม่พ้นเพราะช่วงงานส่งท้ายปีเก่าต้อนปีใหม่ถ้ายังจำกันได้ พิทักษ์1 ได้ขึ้นเวทีกล่าวแบบเป็นปริศนาเอาไว้ว่า “ผมจะอยู่กับท่านอีก 270 กว่าวัน จากที่เริ่ม 1,800 กว่าวัน อีก 270 กว่าวันจะจากกันไป จะท่านรองมนู ก็ดี รองสุวัฒน์ ก็ดี คนที่จะมาดูแลต่อไป จะจัดแบบนี้อีกหรือไม่ ก็เป็นหน้าที่ผู้บังคับบัญชาที่ต้องดูแล”!!!

 

***เกือบตลอดทั้งปี 63 กระทั่งใกล้จะหมดเดือนส.ค.63 คนในสังคมสีกากีมองว่า ถ้าไม่เกิดอุบัติเหตุทางการเมืองหรือเกิดอะไรพิลึกพิลั่น “ผบ.ตร.คนที่ 12 “ น่าจะเป็นการแข่งกันระหว่าง พล.ต.อ.สุวัฒน์ (นรต.รุ่น 36) กับพล.ต.อ.มนู (นรต.รุ่น38) แต่ในยุทธจักรสีกากีอะไรก็ย่อมเกิดขึ้นได้ทั้งนั้น! ตอนนี้ช่วงโค้งสุดท้ายกับเริ่มมีชื่อของ บิ๊กใหม่-พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ (นรต.36) รองผบ.ตร.ด้านป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม (เกษียณอายุราชการ 2565) โผล่แรงขึ้นมาเป็น “เต็ง3”เอาเข้าให้ ที่สำคัญหากเอ่ยถึงชื่อชั้นการทำงานไม่ว่าจะเป็น ทั้งบู๊-บุ๋น ไม่เป็นสองรองใคร เรียกว่าเป็นบิ๊กสีกากีอีกท่านที่พูดน้อยต่อยหนัก แม้จะเป็นถึงทายาท พล.ต.อ.แสวง ธีระสวัสดิ์ อดีตอธิบดีกรมตำรวจ ยังโชว์ความสามารถไปลุยทำงานในพื้นที่ 3 จว.ชายแดนภาคใต้ ได้ใจผู้ใต้บังคับบัญชาระดับล่างมาแล้วอย่างมาก!!!

***ต้องรอดูว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ จะเลือกบิ๊กสีกากีท่านใด? เสนอต่อคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) ซึ่งมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ก.ต.ช.(ประชุม ก.ต.ช.วันศุกร์ 28 ส.ค.นี้) ทั้งนี้สืบเนื่องจากตามกฎหมาย “พระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547” ประกอบประกาศและคำสั่งต่างระบุถึงคุณสมบัติ ผบ.ตร.และ การแต่งตั้ง ผบ.ตร. ว่า มาตรา 51 การแต่งตั้งข้าราชการตำรวจให้ดำรงตำแหน่ง ให้แต่งตั้งตามหลักเกณฑ์ ใน (1) ตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งจากข้าราชการตํารวจยศ “พล.ต.อ.”!!!

 

***มาตรา 53 การแต่งตั้งข้าราชการตำรวจให้ดำรงตำแหน่ง ผบ.ตร. ให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คัดเลือกรายชื่อข้าราชการตำรวจที่ดำรงตำแหน่งจเรตำรวจแห่งชาติ หรือรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แล้วเสนอคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) ซึ่งมีนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน เพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบก่อน แล้วให้นายกรัฐมนตรี นำความกราบบังคมทูลฯเพื่อทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง!!!

 

ตรวจเยี่ยมพล.ต.อ.ศตวรรษ  หิรัญบูรณะ ที่ปรึกษาพิเศษ ตร./ผอ.ศปก.ตร. เดินทางตรวจเยี่ยม ศปก. และมอบถุงบำรุงขวัญเพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่ข้าราชการตำรวจ ในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี โดยมี  พ.ต.อ.สำราญ กลั่นมา ผกก.ตม.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.ภูวดิท คงเพ็ชร ผกก.สภ.เมืองกาญจนบุรี พร้อมข้าราชการตำรวจในสังกัดให้การต้อนรับ โดย พล.ต.อ.ศตวรรษฯ ได้มอบนโยบาย ให้คำแนะนำ และข้อเสนอแนะในการปฏิบัติหน้าที่ พร้อมทั้งได้รับฟังบรรยายสรุปผลการปฏิบัติงานด้วย!!!

 
***ภารกิจพิเศษพ.ต.อ.ภัคพงศ์ สายอุบล รอง ผบก.ตม.1 พร้อม พ.ต.อ.กีรติศักดิ์ ก้องเกียรติศิริ ผกก.ฯ ปรก.ผกก.สส.บก.ตม.1 และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ประชุมภารกิจพิเศษ งานสืบสวนและป้องกันปราบปราม ในพื้นที่รับผิดชอบตามสั่งของ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รอง ผบช.สตม.!!!

 

***บำบัดทุกข์ฯ...วันก่อนขณะที่ พ.ต.ท.ยุทธนา ทาตะรัตน์ สวป.สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น พร้อมเจ้าหน้าที่ออกตรวจการจราจรในเขตพื้นที่รับผิดชอบ พบรถประชาชนจอดเสียอยู่บริเวณแยกไฟแดงหน้าโรงพัก จึงรีบเข้าช่วยเหลืออำนวยความสะดวกและการจราจร ก่อนจะทำการพ่วงแบตเตอรี่จนผู้ขับขี่สามารถเดินทางต่อไปได้ สร้างความประทับใจให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก!!!

***มงคลชีวิต...พ.ต.อ.ยศเอก รักษาสุวรรณ นายเวร (สบ.5) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ฝากประชาสัมพันธ์ โครงการเจริญพระพุทธมนต์ มงคลชีวิต เพื่อชีวิตที่เป็นสุข ขอเรียนเชิญผู้เป็นกัลยาณมิตร ทุก ๆ ท่าน ร่วมเจริญพระพุทธมนต์ และปฏิบัติจิตตภาวนา เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง ครอบครัว หมู่คณะ และประเทศชาติโดยส่วนรวม พร้อมสวดมนต์ร่วมกันเข้าร่วมที่แอ๊ปพิเคชั่นซูม...ถือว่าเป็นตำรวจสายบุญจริง ๆ  ใครสนใจเข้าร่วมโครงการฯได้....มงคลชีวิตอิ่มบุญเต็ม ๆ!!!  



***1ตร.1รร....ที่วิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.พิษณุ พราหมณ์เทศ รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.ธานินทร์ ผิวละเอียดผกก.สืบสวน.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา นายเขลางค์ วงศ์วิเชียร รอง ผอ.วิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา ร่วมกันเปิดการอบรมโครงการตำรวจประสานโรงเรียน(1 ตำรวจ 1โรงเรียน)โดยมีครู นักเรียนจากสถานบันต่าง ๆ เข้าร่วมอบรม  650 คน เป็นไปตามที่รัฐบาลกำหนดให้การแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ ที่ทุกภาคส่วนจะต้องมีความสามัคคี ร่วมแรง ร่วมใจเร่งรัดแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง และต่อเนื่อง!!!  

ขอบคุณภาพบางส่วนจากกองสารนิเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ 

"เหยี่ยวขาว"ส่องตำรวจ-ตรวจโรงพัก 
 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้