'องคมนตรี'ลงพื้นที่สุรินทร์ ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจครู-นักเรียน

Last updated: 6 ส.ค. 2563  |  1139 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'องคมนตรี'ลงพื้นที่สุรินทร์ ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจครู-นักเรียน


เมื่อวันที่ 6 ส.ค.พล.อ.อ.จอม รุ่งสว่าง องคมนตรี พร้อมคณะเดินทางไปตรวจเยี่ยมและร่วมประชุมเพื่อติดตามการดำเนินงานของโรงเรียนในโครงการกองทุนการศึกษา จังหวัดสุรินทร์ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานของคณะครู บุคลากร และนักเรียน หลังจากประสบปัญหาการแพร่ระบาดเขื้อโควิด-19 โดยมีนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ พร้อมด้วยผู้อำนวยการโรงเรียน คณะครูทั้ง 5 โรงเรียน และนักเรียนกองทุนที่ได้รับทุนการศึกษาให้การต้อนรับ

สำหรับโรงเรียนในโครงการกองทุนการศึกษา ที่ พล.อ.อ.จอม รับผิดชอบเขตจังหวัดสุรินทร์ ได้แก่ 1.โรงเรียนบ้านโอทะลัน 2. โรงเรียนสตรีวิทยาคม 3. โรงเรียนบ้านโจรก 4.โรงเรียนบ้านอำปึล และ 5. โรงเรียนบ้านหนองคันนา


พล.อ.อ.จอม  กล่าวว่า โรงเรียนทั้ง 5 แห่งที่มาตรวจเยี่ยมล้วนเป็นโรงเรียนต้นแบบโครงการคุณธรรม การมาครั้งนี้เพื่อมาให้กำลังใจครู และนักเรียนหลังจากประสบปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งจากการตรวจเยี่ยมพบว่าแต่ละโรงเรียนทำได้ดีในช่วงโควิด-19 ระบาด ครู-นักเรียน โดยเฉพาะทหาร ตำรวจ และชุมชนให้ความร่วมมือกับทางโรงเรียนเป็นอย่างดี ทั้งนี้เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด -19

องคมนตรี กล่าวต่อว่า โรงเรียนในกองทุนการศึกษานั้น สพฐ.มิได้คัดเลือกโรงเรียนที่มีโครงการผลงานยอดเยี่ยมเข้ามาบรรจุไว้ในโครงการแต่อย่างใด แต่ในหลวง รัชกาลที่ 9 ให้ สพฐ.คัดเลือกโรงเรียนที่อยู่ตามตะเข็บชายแดนห่างไกลความเจริญเป็นพื้นที่ของประชาชนผู้ด้อยโอกาสให้เข้ามาบรรจุไว้ในโครงการทั้งสิ้น ซึ่งหากไม่ทำเช่นนั้นโรงเรียนเหล่านี้อาจถูกละเลยจากภาครัฐ จึงมีพระราชประสงค์ให้คณะองคมนตรีเข้ามาดูแลตั้งแต่ปี 2555 เป็นต้นไปจนถึงปัจจุบัน จากโรงเรียนธรรมดา ๆ ดังกล่าวกลายเป็นโรงเรียนคุณธรรมชั้นนำที่สามารถเป็นตัวอย่างให้กับโรงเรียนอื่น ๆได้


"โรงเรียนกองทุนการศึกษาพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวฯ ทรงมีพระราชปณิธานส่งเสริมคนดีมีทัศนคติที่ดีต่อสังคมและประเทศชาติ ผมเชื่อว่าครูทุกท่านตั้งใจ รวมทั้งได้รับความร่วมมือจากชุมชนและทหารในพื้นที่ เป้าหมายของนักเรียนคือมีทักษะชีวิต ทักษะอาชีพ มีคุณธรรม มีวินัย โดยใช้คำสั้นๆว่า สร้างคนดีให้แผ่นดิน ผมขอชื่นชมและให้กำลังใจแก่ ผอ.และบุคลากรทางการศึกษา รวมทั้งชุมชนและผู้ปกครองในชุมชน " พล.อ.อ.จอม กล่าว.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้